fbpx

ยายวัย 82 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สูญเงินเกือบ 3 ล้าน

กทม. 21 ต.ค.-ยายวัย 82 ปี ข้าราชการเกษียณอายุ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ – จนท.ปปง. หลอกสูญเงินเกือบ 3 ล้าน เครียดจนคิดสั้น เขียนจดหมายลาตาย


วันนี้ ลูกชายและคุณยาย เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ลูกชายของคุณยาย เล่าว่า เหตุการณ์ เริ่มเมื่อวันที่  14 ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคอลเซ็นเตอร์ โทรเข้ามาหาคุณแม่ และอ้างเป็นตำรวจสภ.ภูเก็ต แจ้งว่ามีคนแอบอ้างชื่อคุณแม่ และส่งพัสดุไปที่ไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต และอ้างว่าเป็นพัสดุต้องสงสัย จะขออนุญาตเปิดดูสิ่งของภายใน และคุณแม่อนุญาต ต่อมาคอลเซ็นเตอร์อ้างต่อภายในกล่องพัสดุดังกล่าว พบพาสปอร์ตของชาวพม่าจำนวน 12 เล่ม และบัตร ATM อีกจำนวน 9 ใบ  ตรวจสอบแล้วเข้าข่ายค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีคุณแม่ คุณแม่เลยเกิดอาการกลัว แต่ได้บอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า ไม่มีแอปพลิเคชันธนาคาร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงบอกให้ไปเปิด และคุณแม่ได้โอนเงินทั้งหมดที่มีในบัญชี ให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กำชับกับคุณแม่ว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครทั้งนั้น

โดยในวันที่ 12 ต.ค คุณแม่ ได้โทรไปยืมเงินกับหลาน (ลูกชายของลูก) โดยบอกจะนำเงินไปจ่ายค่าแรงให้คนงาน 2 คน ทั้งตนและลูกชายแปลกใจ เลยไปตรวจสอบบัญชีของแม่ พบว่าเงินทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ไม่มีเหลืออยู่ในบัญชีแล้ว รวมแล้วมีการโอนเงินไปจำนวน 20 ครั้ง ไปยังบัญชีปลายทาง 13 บัญชี เป็นยอดเงินกว่า 2.58 ล้านบาท เมื่อแม่ของตนทราบว่า โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน คุณแม่มีอาการเครียดมาก จนได้เขียนจดหมายลาตายลงวันที่ 18 ต่อมาคุณแม่ได้กินยานอนหลับไปกว่า 40 เม็ด แต่ยังไม่เสียชีวิต


ขณะนี้ ทางตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ อยู่ระหว่างการสอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติม ส่วนบัญชีปลายทางที่คุณแม่โอนเงินไปให้นั้น ทางตำรวจแจ้งว่าได้อายัดไว้แล้ว และทราบชื่อเจ้าของบัญชีเหล่านี้แล้ว แต่ทางตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่าเงินในบัญชียังอยู่หรือไม่.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก