fbpx

น้ำมูลไหลเชี่ยวทะลักท่วมโรงเรียนที่โคราช

นครราชสีมา 13 ต.ค. – ฝนตกต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น ไหลเชี่ยวทะลักท่วมโรงเรียน แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์แนวโน้มระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น


ที่ จ.นครราชสีมา ฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มวลน้ำจากลำน้ำมูลล้นตลิ่งและน้ำหลากทุ่ง ไหลทะลักท่วมโรงเรียนบ้านตะกุดเครือปลอก ต.จักราช อ.จักราช ระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์การเรียนการสอนขึ้นบนที่สูงเป็นการเร่งด่วน ป้องกันถูกน้ำท่วมเสียหาย แต่เป็นช่วงปิดภาคเรียนพอดี จึงไม่มีเด็กนักเรียนมาโรงเรียน

ขณะเดียวกัน กระแสน้ำไหลเชี่ยวทะลักท่วมถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน ต.จักราช ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ และมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 30 หลังคาเรือน


ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอจักราช ต้องทุบกำแพงโรงเรียนและกำแพงวัดที่ขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำไหล เร่งระบายออกจากพื้นที่ ไม่ให้ท่วมขังภายในโรงเรียนและชุมชน เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก และยังมีมวลน้ำไหลทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นจุดรับน้ำจากเขต อ.โชคชัย และ อ.ปักธงชัย แนวโน้มระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น พร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนหน่วยกู้ภัยได้เตรียมกำลังพร้อมเรือท้องแบน เพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง

แม่น้ำน่านสูงใกล้ถึงจุดวิกฤติ ป้องกันน้ำท่วมใจกลางเมืองพิจิตร

น้ำในแม่น้ำน่านที่ไหลมาจากพื้นที่ภาคเหนือ จาก จ.พิษณุโลก เข้ามายัง จ.พิจิตร ที่จุดวัดน้ำ อ.เมืองพิจิตร ระดับน้ำอยู่ที่ 9.77 เมตร ระดับตลิ่งอยู่ที่ 9.87 เมตร น้ำต่ำกว่าจุดวิกฤติตลิ่งเพียง 10 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากน้ำ จ.พิษณุโลก ที่ไหลลงมา ประกอบกับยังมีฝนตกต่อเนื่อง


เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพิจิตร ต้องเตรียมกระสอบทราย 2,000 กระสอบ ไว้ป้องกันน้ำ พร้อมนำลงไปอุดท่อน้ำทิ้งของเทศบาลเมืองพิจิตร จำนวน 16 ช่อง เพื่อป้องกันน้ำน่านไหลย้อนเข้ามาทางท่อระบายน้ำ ท่วมในย่านเศรษฐกิจ ร้านค้าและชุมชน ใจกลางเมืองพิจิตร พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 8 เครื่อง จำนวน 4 จุด เพื่อดึงน้ำฝนที่ตกลงมาออกจากพื้นที่เทศบาลเมืองพิจิตร

สำหรับ จ.พิจิตร ล่าสุดสถานการณ์อุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากและแม่น้ำล้นตลิ่ง มีบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วม จำนวน 10 อำเภอ 37 ตำบล 153 หมู่บ้าน จำนวน 1,953 หลังคาเรือน นาข้าว 188 ไร่ บ่อปลา 13 บ่อ ถนน 2 สาย ซึ่ง จ.พิจิตร ได้ประกาศให้ทั้ง 10 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจากอุทกภัย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเงินทดรองราชการ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินตามความเป็นจริง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด