fbpx

ปชป.เน้นอภิปรายนโยบายไม่ตรงปก

รัฐสภา 11 ก.ย.-“จุรินทร์” เผย เตรียมซัก รบ.นโยบายไม่ตรงปก ยินดีก้าวไกลชนะเลือกตั้งซ่อมระยอง


นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันนี้ว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันนี้เป็นสิ่งที่ผูกพันธ์รัฐสภาและประชาชนจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ แต่นโยบายที่แถลงกับนโยบายที่หาเสียงไว้กลับไม่เหมือนกัน  จึงเป็นที่มาของการที่ตนเคยกล้าวไว้เป็นนโยบายไม่ตรงปก เพราะฉะนั้นอยากให้ประชาชนช่วยจับตาว่าพรรคการเมืองเวลาหาเสียงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนเมื่อได้เป็นรัฐบาลหรือไม่

เมื่อถามถึงการอภิปรายว่าทางพรรคได้อภิปรายกี่คนและได้เวลาเท่าไหร่ในการอภิปราย นาย จุรินทร์ เปิดเผยว่า มีเวลา 2 ชม. 15 นาที ถือว่าค่อนข้างจำกัด ก็เลยไม่สามาถพูดลงลึกมากได้ เพราะผู้แทนพรรคเรามีแค่ 25 คนต้องยอมรับความจริง แต่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วง เพราะผู้แทนใหม่ๆของเราก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีในการอภิปรายแสดงความเห็นและก็จะมีตนและคุณชวน (ชวน หลีกภัย) ในการอภิปราย ซึ่งอาจจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นมาประมาณหนึ่ง


เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสิ่งที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีจะพูดว่ามีไฮไลท์สำคัญหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีไฮไลท์ เราทำหน้าที่ของเรา ถัดจากไปพรรคประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบถ่วงดุลเรื่องต่างๆ เช่น นโยบายหาเสียง พฤติกรรมทางการเมือง ฯลฯ  เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เมื่อถามถึงจำนวนผู้อภิปรายของพรรคว่ามีกี่คน นาย จุรินทร์ ตอบว่า  เบื้องต้นเตรียมไว้ 15 คน แต่อาจจะไม่ถึงจำนวนนี้ เพราะเวลามีไม่พอก็อาจจะลดลงมากตามเวลาจริง โดยเน้นเรื่องนโยบายไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้ อภิปรายรวม ๆ ทุกด้าน แต่ลงรายละเอียดลึกไม่ได้ เพราะเวลามีจำกัด  ขอให้ทุกคนรอฟัง

จากนั้น นายจุรินทร์ได้ถือโอกาสนี้ขอบคุณ พี่น้องประชาชนชาวระยอง อ.แกลง อ.เขาชะเมา ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 เมื่อวานนี้ เลือกนพ.บัญญัติ เจตนจันทร์  ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 26,466 เสียง ถึงแม้ว่า นพ.บัญญัติ จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ก็ถือว่าได้คะแนนมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอย่างมหาศาล ต้องถือโอกาสขอบคุณทุกท่านที่ช่วยลงคะแนนเสียง โดยตนได้คุยกับ นพ.บัญญัติว่าทั้งหมดนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนของ ชาวแกลง ชาวเขาชะเมาต่อไป


เมื่อถามว่ากลัวสูญเสียฐานที่มั่นในจ.ระยอง หรือไม่ จากการที่ พรรคก้าวไกลสามารถชิงพื้นที่ของ พรรคประชาธิปัตย์ไปได้เป็นจำนวนมาก นาย จุรินทร์ กล่าวว่า คราวที่แล้วพรรคก้าวไกลได้ไปทุกเขต แต่ไม่เป็นไร การเมืองสามารถเปลี่ยนได้เมื่อถึงเวลา เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และขอแสดงความยินดีผู้สมัครของพรรคก้าวไกลที่ได้รับการเลือกตั้งด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด