จีนส่งมอบเรือบรรทุกสินค้าลำใหญ่ที่สุดในโลกให้แก่บริษัทเดินเรือ

จีน 11 มี.ค. – จีนส่งมอบเรือบรรทุกสินค้า MSC Tessa ลำใหญ่ที่สุดในโลก ให้แก่บริษัทเดินเรืออย่างเป็นทางการแล้ว


เรือบรรทุกสินค้า MSC Tessa ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าลำใหญ่ที่สุดในโลก ได้ส่งมอบให้กับบริษัทเดินเรือเมดิเตอเรเนียน ชิปปิ้ง อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เรือลำนี้ต่อโดยบริษัทต่อเรือหูตง-จงหัว ของจีน

ผู้บริหารของบริษัทต่อเรือ ให้ข้อมูลว่า เรือ MSC Tessa มีความยาวเกือบ 400 เมตร และมีพื้นที่บนชั้นดาดฟ้าเรือเท่ากับสนามฟุตบอลรวมกันถึง 4 สนาม สามารถบรรทุกสินค้าได้ถึง 240,000 ตัน ขนส่งสินค้าได้ทุกชนิด ตั้งแต่เครื่องมืออุตสากรรม เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงอาหารสด ผัก ผลไม้ บนเรือมีตู้คอนเทนเนอร์ที่เป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ถึง 2,000 ตู้ ช่วยให้อาหารสดใหม่จนถึงปลายทาง


เรือ MSC Tessa ทำความเร็วได้กว่า 20 นอต ช่วยลดเวลาในการขนส่ง สำหรับเส้นทางขนส่งสินค้าของเรือลำนี้คือ เส้นทางระหว่างเมืองท่าหนิงโปของจีน กับเมืองท่ารอตเตอร์ดัม ของเนเธอร์แลนด์

เวลานี้เป็นเส้นทางขนส่งทางทะเลที่มีมูลค่าการค้ามากที่สุดในโลก เรือลำดังกล่าวเป็นลำแรกที่จีนส่งให้บริษัทเมดิเตอเรเนียน ชิปปิ้ง ที่สั่งต่อเรือรุ่นนี้ไว้ทั้งหมด 4 ลำ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%