fbpx

รวบอดีตทนายใช้โปรไฟล์ปลอมในแอปฯ หาคู่ หลอกเงินหญิงสาว

สมุทรปราการ 4 ก.พ. – รวบอดีตทนายใช้ภาพปลอมสร้างโปรไฟล์สุดหรูในแอปฯ หาคู่ ล่อลวงสาวให้รัก ก่อนหลอกเงินจนหมดตัว


ตำรวจจับกุมมารสังคมคนหนึ่ง สืบเนื่องจากหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งใช้แอปฯ หาคู่ และได้พบกับ “นายทอม” ที่สร้างโปรไฟล์เป็นหนุ่มรูปหล่อ แชทสนทนาจีบกัน โดยนายทอมแสดงตนว่าเป็น “ผู้ชายสายบุญ” เมื่อนายทอมแชทสนทนากับหญิงผู้เสียหายได้ระยะหนึ่ง นายทอมได้รับรู้ว่าหญิงผู้เสียหายป่วยโรคซึมเศร้า จึงแต่งเรื่องหลอกลวงหญิงผู้เสียหายว่าหากต้องการคบเป็นแฟน หญิงผู้เสียหายต้องไปหลับนอนกับพ่อของตนก่อน ไม่เช่นนั้นจะต้องเลิกรากัน

หญิงผู้เสียหายกลัวต้องเลิกรา จึงยอมเดินทางไปพบกับพ่อของนายทอม แต่แท้จริงแล้วพ่อคนดังกล่าวก็คือนายทอมนั่นเอง เมื่อนายทอมนัดเจอกับหญิงผู้เสียหายที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กว่า 4 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 6-19 ม.ค. 66


นายทอมจึงเริ่มล่อลวงให้หญิงผู้เสียหายลงทุน Money Exchange โดยเริ่มโอนเงินให้นายทอมหลายครั้ง และยังถูกหลอกให้นำรถยนต์ของเหยื่อไปขายนำเงินมาโอนให้กับนายทอมอีก รวมความเสียหายทั้งหมด 1,511,911 บาท

ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือ นายพงศกร อายุ 43 ปี พบว่าเป็นอดีตทนายความในพื้นที่ จ.ชลบุรี แต่ถูกถอนใบอนุญาตเนื่องจากพัวพันเรื่องผิดกฎหมายกับกลุ่มชาวต่างชาติ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับเพียบ และมีประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายคดี หลายจังหวัด ทั้ง พ.ร.บ.เช็ค ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง

วานนี้ (3 ก.พ.) ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านทอง ถ.สุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ตรวจค้นห้องพักคอนโดมิเนียม ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พบของกลางหลายรายการ ภาพถ่ายของผู้เสียหาย หลังเสร็จสิ้นการขยายผลมีการนำตัวนายพงศกรส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายพงศกรให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา บอกว่าใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ เพราะหนีการประกันตัวชั้นศาล โดยแอบถอดกำไลข้อเท้าทิ้งไปแล้ว คดีนี้ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขืนผู้เสียหาย และไม่ได้มีการแบล็กเมล อ้างว่าผู้เสียหายเป็นฝ่ายยินยอม เมื่อนัดพบกันและหน้าตาไม่เหมือนโปรไฟล์ หญิงผู้เสียหายไม่ได้ว่าอะไร เพราะคุยกันเรียบร้อยแล้ว และไม่ได้ฉ้อโกง แต่เป็นการขอยืมเงิน อ้างว่ายังติดหนี้ผู้เสียหายอยู่แค่ 500,000 บาท แต่เอาเงินไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดแล้วจึงไม่มีคืน ส่วนที่ภายในห้องพบสมุดบัญชีและซิมโทรศัพท์จำนวนมากนั้น เป็นของคนรู้จัก ไม่ได้มีการทำผิดกฎหมาย ส่วนภาพผู้เสียหายในเครื่องนั้นเป็นการเอามาจากเว็บไซต์ ยืนยันว่าไม่ได้เอามาแบล็กเมลแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ขอเตือนภัยไปยังกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชันหาคู่เหล่านี้ ล่าสุดพบข้อมูลในโทรศัพท์ของคนร้ายยังคงมี User ออนไลน์ไว้ในระบบแอปฯ หาคู่ชื่อดัง 2 แอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ว่า “Tom” โดยใช้ภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มหล่อ ให้ลองตรวจสอบโดยเร็ว หากผู้ใดได้รับความเสียหายถูกหลอกลวงไปแล้วหรือกำลังจะหลงเชื่อ สามารถขอคำปรึกษาได้ทางเพจเฟซบุ๊ก สืบสวนนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด