พยานคดีอธิบดีรับสินบนยังให้ปากคำไม่ครบ 14 คน

13 ม.ค. – เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทยอยให้ปากคำกับตำรวจ บก.ปปป. กรณีปรากฏรายชื่อบนซองเงินที่ตรวจพบในห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ ขณะ ผกก.1 บก.ปปป. เผยพยานยังเข้าให้ปากคำไม่ครบทั้งหมด 14 คน จึงยังไม่สามารถสรุปคำให้การได้


ความคืบหน้ากรณีตำรวจ ปปป.บุกจับกุมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับเงินลูกน้อง พร้อมยึดเงินในห้องทำงาน พบเงินของกลาง 4.9 ล้านบาท จากนั้นได้ออกหมายเรียกพยานตามรายชื่อหน้าซองเงินที่ตรวจพบในห้องทำงานของอธิบดีกรมอุทยานฯ รวม 14 หมายเรียก เข้าให้ปากคำ

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีพยานที่ถูกออกหมายเรียก ประมาณ 6 คน ทยอยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เช่น เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา, เจ้า หน้าที่อุทยานแห่งชาติ หาดวนกร จ.ประจวบฯ, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่


ด้าน ผกก.1 บก.ปปป. บอกว่า จากการสอบปากคำพยานบางส่วนที่ปรากฏรายชื่อบนซอง ในห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ ให้ปากคำ ตามที่ปรากฏเป็นข่าว คือ เป็นเงินเช่าพระ เงินทำบุญ บางส่วนให้การปฎิเสธซองเงินที่พบไม่ใช่ของตนเอง และขณะนี้พยานยังเข้ามาให้ปากคำไม่ครบทั้งหมด จากทั้งหมด 14 คน จึงยังไม่สามารถสรุปคำให้การของพยานได้ทั้งหมด ทั้งนี้หากพยานคนใดยังไม่มาให้ปากคำในสัปดาห์หน้าจะพิจารณาออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และจะต้องเร่งสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนด 27 มกราคมนี้ หากพยานยังไม่มาพบอีกก็จะทำหนังสือแนบเสนอต่อ ป.ป.ช. ให้พิจารณาออกหมายเรียกหรือเรียกหรือหมายจับต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ