fbpx

จับขบวนการหลอกหนุ่มไทยบังคับค้ากามที่ดูไบ

กรุงเทพฯ 8 ธ.ค. – ตำรวจ ปคม.ร่วมกับกรมการจัดหางานจับกุมขบวนการหลอกขายฝัน พาแรงงานไทยไปทำงานนวดแผนไทย ท้ายสุดบังคับค้ากาม 200 ครั้งที่ดูไบ ใช้หนี้ที่เกิดจากการเดินทางไปทำงาน


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับตัวแทนกรมการจัดหางาน แถลงจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ น.ส.นันทพรฯ อายุ 45 ปี นายภานุวัฒน์ฯ อายุ 37 ปี และ น.ส.จรรยาฯ หรือปุ้ย อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ฯลฯ เมื่อต้นเดือน พ.ย. 2564 นายภาณุวัฒน์ ได้ชักชวนนายบี ผู้เสียหาย ไปทำงานที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอ้างว่างานดังกล่าวมีรายได้ดีได้เงิน 80,000 บาท/เดือน เป็นงานนวดสปาแผนไทย มีที่พักอาหารให้ หากสนใจจะดำเนินการเรื่องหนังสือเดินทางค่าเครื่องบิน ให้ก่อนซึ่งเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจะให้พูดคุย น.ส.จรรยาฯ หรือปุ้ย (แม่แทรค/นายหน้า) เกี่ยวกับการไปทำงานต่างประเทศ และเมื่อตกลงไปทำงานนวดสปาแผนไทยดังกล่าวโดยกลุ่มผู้ต้องหาได้นัดให้ผู้เสียหายไปพบกับ น.ส.นันทพรฯ เพื่อรับเทรนงานก่อนที่ผู้เสียหายจะเดินทางไปทำงาน

ด้าน พ.ต.ท.ภคพล สุชล รอง ผกก.ปคม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2564 ผู้เสียหายเดินทางถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีหญิงไทยและชายอินเดียมารอรับที่สนามบิน ซึ่งได้ยึดหนังสือเดินทางของผู้เสียหายไว้ และพาผู้เสียหายไปพบหญิงชาวจีนไม่ทราบชื่อสกุล เพื่อไปเริ่มงานที่ร้านนวดที่เมืองดูไบ โดยผู้เสียหายพบว่าร้านนวดดังกล่าวมีการค้าประเวณี มีนายนิกกี้ ชาวปากีสถาน และนายอาหลิว ชาวจีน (ผู้จัดการร้าน) บังคับให้ขายบริการทางเพศ โดยจะให้ค่าตัวครั้งละ 100 ดีแฮห์ม หรือประมาณ 900 บาท แต่จะต้องจ่ายให้ทางร้านครั้งละ 50 ดีแฮห์ม หรือ 450 บาท เป็นการหักชำระหนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ คิดเป็นเงินกว่า 71,000 บาท ซึ่งทางผู้เสียหายถูกกลุ่มผู้ต้องหาบังคับ ข่มขู่ ให้ขายบริการทางเพศเรื่อยมา เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงินชดใช้หนี้ดังกล่าว โดยผู้เสียหายจะต้องทำงานขายบริการมากถึง 200 ครั้ง เพื่อใช้หนี้จนกระทั่งภายหลังผู้เสียหายถูกส่งตัวไปทำงานที่ร้านนวดเเห่งใหม่ ซึ่งเป็นร้านของนายอีซี่ ชาวไนจีเรีย ผู้เสียหายจึงได้ปรึกษาเพื่อนในร้าน และติดต่อขอความช่วยเหลือจากทางญาติ จนได้รับการช่วยเหลือกลับไทย จากนั้นจึงได้มาร้องทุกข์กับตำรวจ ปคม.เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับขบวนการดังกล่าว 7 คน จับได้แล้ว 3 คน


สอบสวนนายภานุวัฒน์ฯ ให้การว่า พบโฆษณาเชิญชวนคนไปทำงานที่เมืองดูไบของ น.ส.จรรยาฯ ในกลุ่มเพจ Facebook ชื่อ “ร้านนวดสปา หางานต่างประเทศและในประเทศ” จึงได้ชักชวนให้ผู้เสียหายไปทำงานดังกล่าว โดยให้ผู้เสียหายติดต่อโดยตรงกับ น.ส.จรรยาฯ ซึ่งตนจะได้ค่านายหน้า 10,000 บาท ส่วน น.ส.จรรยาฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าช่วงเดือนพ.ค.–พ.ย.65 น.ส.จรรยา ผู้ต้องหา มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 4 ล้านบาท อีกทั้งยังพบข้อมูลการเดินทางของเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานอีกเป็นจำนวนมาก สำหรับ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และจะเร่งขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ อีกต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการถูกหลอกลวง เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หากมีคนมาชวนทำงานที่ต่างประเทศโดยใช้วีซ่าท่องเที่ยวอาจถูกหลอกได้ง่าย แนะ 5 ช่องทาง ในการไปทำงานต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย เช่น ให้ติดต่อกับกรมการจัดหางานโดยตรง หรือติดต่อกับบริษัทจัดหางานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย หรือเป็นบริษัทในประเทศไทยได้งานต่างประเทศแล้วพาคนไปทำงานหรือฝึกงาน ฯลฯ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นไม่ผ่านเกณฑ์ ส่ง พฐ.ร่วมตรวจพิสูจน์

สพฐ. เผยผลสอบ “ครูเบญ” เบื้องต้นคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 60 ทั้งภาค ก. ภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 ส่งข้อสอบให้ พฐ. ตรวจพิสูจน์เพื่อความโปร่งใส

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553