fbpx

ชื่นชม “น้องเอ็นโซ่” แชมป์โลกคาร์ท เซ็นสัญญาร่วมทีมเรดบูลล์ จูเนียร์

กทม. 26 พ.ย.- นายกรัฐมนตรี ชื่นชม “น้องเอ็นโซ่” แชมป์โลกคาร์ท เป็นเยาวชนไทยคนแรกที่ได้เซ็นสัญญาร่วมทีม “เรดบูลล์ จูเนียร์” มอบกำลังใจและอวยพรให้ประสบความสำเร็จ เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยต่อไป


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้ความสนใจติดตามพัฒนาการความสามารถของนักกีฬาไทยและเยาวชนไทยที่มีการฝึกฝนพัฒนาศักยภาพทั้งในและต่างประเทศในทุกชนิดกีฬา โดยล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้รับทราบถึงผลงานของ น้องเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล เยาวชนแชมป์โลกคาร์ทชาวไทย ที่สามารถทำผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับร่วมยินดีที่ล่าสุดน้องเอ็นโซ่ได้เซ็นสัญญาร่วมทีมเรดบูลล์ จูเนียร์ (Red Bull Junior Team) ทีมแข่งรถระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นนักขับระดับเยาวชนจากไทยคนแรกที่ได้เซ็นสัญญากับทีมเรดบูลล์ จูเนียร์ ด้วย

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมน้องเอ็นโซ่ ที่สามารถพัฒนาฝีมือจนได้เข้าร่วมทีมระดับโลก ซึ่งจะเข้ามาดูแลเรื่องของการฝึกซ้อม การพัฒนาการขับต่อไป นายกรัฐมนตรียังอวยพรให้น้องเอ็นโซ่ประสบความสำเร็จสูงสุดคือการได้เป็นนักแข่งฟอร์มูลาวัน นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาชนไทยคนอื่นๆ ต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ปัจจุบัน เด็กชายเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล อายุ 13 ปี 9 เดือน มีผลงานล่าสุดคือ การคว้าแชมป์โลกการแข่งขันคาร์ท รุ่น OK-Junior รายการ FIA Karting World Championship 2022 ที่จัดโดยสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) ณ สนามซาโน เมืองนาโปลี ประเทศอิตาลี เมื่อ 18 ก.ย. 65 ซึ่งถือเป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลระดับโลกรายการนี้ และล่าสุดเมื่อเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 65 เอ็นโซ่ยังสามารถคว้าแชมป์รายการ WSK Final Cup Round 2 ในรุ่น OKJ รวมทั้งได้รางวัลรองชนะเลิศประจำปีในรุ่นนี้ ณ สนาม South Garda Karting เมืองโลนาโต ประเทศอิตาลี

สำหรับการร่วมเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม Red Bull Junior Team ของน้องเอ็นโซ่มีขึ้นที่เมืองกราซ ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 65 ภายใต้การเซ็นสัญญาดังกล่าว เรดบูลล์จะเข้ามาสนับสนุนและดูแล ในเรื่องของการฝึกซ้อม การพัฒนาการขับ การหาทีมแข่งที่เหมาะสม การดูแลการแข่งขันของน้องเอ็นโซ่ในฤดูกาลหน้าทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะก้าวสู่การเป็นนักขับอาชีพในรุ่น F4 และรุ่นอื่นๆ F3 F2 F1 ต่อไปในอนาคต .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้