fbpx

“โก้ ธีรศักดิ์” พาลูกจ้างพบตำรวจ เร่งรัดคดีถูกทำร้ายในหมู่บ้าน

กรุงเทพฯ 12 พ.ย. – “โก้ ธีรศักดิ์” พาลูกจ้างพบตำรวจ สน.วังทองหลาง เร่งรัดแก้ไขปัญหาคนป่วยจิตเวช ทำร้ายร่างกายคนในหมู่บ้าน


โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา นักร้อง-พิธีกร พร้อมพี่สาว พาพนักงานในบริษัทที่ถูกเพื่อนบ้านสาดน้ำผสมสารเคมีใส่ จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไหม้ที่แขน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังเข้าแจ้งความไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีความคืบหน้า

นางสาวประภัสสร พี่สาวของโก้ ซึ่งเป็นหัวหน้างาน และพักอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ในซอยรามคำแหง 21 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตวังทองหลาง บอกว่า สถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นทาวน์โฮม ห้องติดกัน และเปิดสำนักงาน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านรายนี้ จนกระทั่งประมาณ 5 ปีก่อน เพื่อนบ้านเริ่มมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น ตะโกนด่าด้วยถ้วยคำหยาบคาย ถ่มน้ำลายใส่ ขว้างปาหิน-ของมีคมใส่ หรือทุ่มกระถางต้นไม้ใส่ ขณะเดินออกจากบ้าน ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เคยแจ้งตำรวจ 191 และตำรวจท้องที่ไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะคู่กรณีก่อเหตุจากในบ้าน เมื่อไปพูดคุยกับแม่ของเพื่อน เพื่อขอให้ตักเตือนหรือพาลูกไปรักษา ก็ได้รับการปฏิเสธ พร้อมบอกว่าลูกชายปกติ แต่ถูกกลั่นแกล้ง ถูกทำของใส่ จนกระทั่งล่าสุดสาดน้ำผสมสารเคมีใส่พนักงานจนได้รับบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวนานกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องอันตรายอย่างมากกับคนที่พักอาศัยใกล้เคียง หากโดนดวงตาหรือใบหน้าเกิดอันตรายสาหัส ซึ่งปัจจุบันเวลาตนเองจะเข้าบ้านก็กลัวถูกสาดน้ำสารเคมีใส่ จึงต้องกางร่มและใส่เสื้อแขนยาวตลอด


ด้านโก้ ธีรศักดิ์ บอกว่า ไม่เพียงแต่บ้านของตนเองเท่านั้น แต่ยังมีเพื่อนบ้านอีกหลายรายที่ถูกกระทำลักษณะเดียวกัน ลูกค้าร้านทำผมก็ถูกปาหินใส่ จนลูกค้ามาใช้บริการลดน้อยลง แต่ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านทุกคนอดทนมาโดยตลอด แต่บ้านผู้ก่อเหตุกลับไม่แก้ไขปัญหา มีแต่จะรุนแรงมากขึ้น จึงอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง เรื่องการพักอาศัยร่วมกับเพื่อนบ้าน หากมีผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต ก็ควรรับการรักษาที่ถูกต้อง เพราะไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดเหตุร้ายแรงมากกว่านี้หรือไม่

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ได้ประสานตำรวจให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทุกข้อกล่าวหา ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และอยากให้ตำรวจไปคุมตัวผู้ก่อเหตุนำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจใฟ้แน่ชัดว่ามีอาการผิดปกติทางจิตประสาทหรือไม่ หากพบก็จะได้ขอให้ตำรวจส่งไปรักษา เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในภายหลัง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้