ร้องดีเอสไอถูกหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญรวมกว่า 2,000 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 28 เม.ย.-กลุ่มผู้เสียหายประมาณ 200 คน รวมตัวยื่นคำร้องต่อดีเอสไอ ขอให้รับเป็นคดีพิเศษ ระบุถูกแม่ข่ายชวนร่วมลงทุนในตลาดหุ้น สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อนปิดสำนักงานและปิดพอร์ตหนี 


กลุ่มผู้เสียหายประมาณ 200 คน รวมตัวยื่นคำร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ ระบุถูกแม่ข่ายชักชวนร่วมลงทุนในตลาดหุ้น สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อนปิดสำนักงานและปิดพอร์ตหนี โดยผู้เสียหายมีทั้งอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย นักการเมืองท้องถิ่น และผู้ที่ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ลงทุนไปคนละหลายแสนบาทถึงหลายล้านบาท เพราะจะได้ผลตอบแทนสูงและเห็นว่าบริษัทน่าเชื่อถือ มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่โรงแรมหรู ให้พักฟรี แจกรถเบนซ์ ทอง และเชิญนักร้องชื่อดังมาร่วมเปิดงานด้วย โดยระยะแรกได้ผลตอบแทนเป็นอย่างดี แต่หลังจากนั้น 5 เดือนให้หลัง ปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก บางคนสูญเงินลงทุนหลัก 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของสำนักข่าวไทยพบว่า บริษัทดังกล่าวจดทะเบียนเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2559 ที่ตั้งบริษัทอยู่ในเขตห้วยขวาง แจ้งประกอบกิจการ ซื้อขาย จำนอง เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดยมิได้รับฝากเงินหรือรับเงินจากประชาชน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการลงทุนใดๆ และเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น