fbpx

อินเดียจับกุม 9 คนเหตุสะพานแขวนขาด

โมรพี 1 พ.ย.- ตำรวจอินเดียควบคุมตัวคน 9 คน สอบสวนเหตุสะพานแขวนที่เพิ่งซ่อมแซมได้ไม่นาน ขาดและห้อยตกลงไปในแม่น้ำ ขณะที่มีคนอยู่บนสะพานเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 134 คน


ตำรวจรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดียได้ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนพิเศษ และควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้อง 9 คน ประกอบด้วยผู้จัดการและพนักงานโอเรวากรุ๊ป บริษัทที่ดูแลสะพาน ขณะที่ทางการเปิดการสอบสวนบริษัทข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ข้อหาพยายามฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา และข้อหาอื่น ๆ

โอเรวากรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทผลิตนาฬิกาแขวนผนังและจักรยานไฟฟ้าได้รับสัญญาว่าจ้างซ่อมบำรุงและบริหารสะพานนาน 15 ปีในเดือนมีนาคม และได้ปิดซ่อมสะพานในเดือนเดียวกัน สะพานแขวนเดินเท้าข้ามแม่น้ำมัจฉุแห่งนี้มีอายุเก่าแก่นาน 143 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอินเดียเป็นอาณานิคมอังกฤษ ผ่านการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนส่วนประกอบเดิมมาแล้วหลายครั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา โอเรวากรุ๊ปเพิ่งเปิดใช้งานสะพานอีกครั้งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาลปีใหม่ตามปฏิทินคุชราตและตรงกับช่วงเทศกาลดิวาลีของฮินดู จึงมีคนไปเที่ยวสะพานกันอย่างเนืองแน่น เจ้าหน้าที่คนหนึ่งในเขตโมรพี สถานที่ตั้งของสะพานเผยกับหนังสือพิมพ์ดิอินเดียนเอ็กซ์เพรสส์ว่า บริษัทเปิดใช้งานสะพานโดยที่ยังไม่ได้ใบรับรองความแข็งแรง


ทางการระบุว่า โครงสร้างสะพานพังเพราะรับน้ำหนักคนจำนวนมากไม่ไหว ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นสะพานเขย่าอย่างรุนแรง ขณะที่ผู้คนพยายามเกาะสายเคเบิลและรั้วโลหะของสะพาน จากนั้นเดินทางเท้าที่เป็นอะลูมิเนียมก็หักกลางและห้อยตกลงไปในแม่น้ำ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 134 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น สตรีและคนชรา และมีผู้ได้รับการช่วยชีวิตขึ้นมาจากแม่น้ำ 177 คน ยังไม่ชัดเจนว่าขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนสะพานจำนวนเท่าใด และมีคนสูญหายมากน้อยเพียงใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน