fbpx

ผบ.ตร.แถลงจับกุมยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

กรุงเทพฯ 24 ต.ค. – ตำรวจปราบปรามยาเสพติดลุยสกัดกั้นยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด ด้าน ผบ.ตร. กำชับให้ทุกหน่วยเข้ม นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด เน้นชุมชน สถานศึกษา สถานบริการ


ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่อีสาน 2 เครือข่าย

คดีแรก ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 10 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้า 4,000,000 เม็ด ปืน 2 กระบอก รถยนต์เก๋ง 1 คัน รถตู้อีก 1 คัน รวมทรัพย์สินกว่า 1,430,000 บาท คดีนี้ตำรวจขยายผลจากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จนทราบว่าวันที่ 19 ต.ค. จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อส่งเข้าภาคกลาง จึงวางกำลัง กระทั่งพบรถต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด มุ่งหน้าไป จ.มหาสารคาม จอดเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน จ.มหาสารคาม มีเป้าหมายไปส่งยาเสพติดในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จึงขอตรวจค้น พบนายอดิศักดิ์ หรือเปีย เป็นผู้ขับรถเก๋ง ภายในรถพบกระสอบยาบ้าของกลาง วางเรียงกันภายในห้องโดยสารด้านหลังและท้ายรถเก๋ง โดยมีคนขับรถตู้ ทะเบียนสมุทรปราการ ทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง และมี น.ส.วิภาดา นั่งมา กับคนขับรถตู้ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


คดีที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้า 16 กระสอบ บรรจุยาบ้ารวม 6 ล้านเม็ด เผยรับมาจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เตรียมส่งต่อเครือข่าย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา คดีนี้เป็นการขยายผลหลังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ผบ.ตร.แถลงยาบ้า 10 ล้านเม็ด
เมื่อปี 2562 และ 2564 ได้ไอซ์จำนวน 825 กก. สืบสวนแล้วยังพบว่ามีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เมื่อทราบข้อมูลรถต้องสงสัยจึงนำกำลังเข้าสกัดจับรถกระบะได้บริเวณสี่แยกไฟแดงธวัชบุรี ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีนายสุจิตต์ และนายณัฐฐมงคล เป็นผู้ขับขี่และนั่งมากับรถ

ทั้งนี้ แก๊งค้ายาเสพติดทั้ง 2 เครือข่าย นำยาเสพติดมาจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปส่งลูกค้าพื้นที่ชั้นใน โดยตำรวจ ปส. สืบสวนหาข่าวและวางกำลังสกัดจับตามแนวชายแดน หากมีส่วนที่หลุดรอดเข้ามาจะมีชุดสกัดกั้นและติดตามจับกุมอีกส่วนหนึ่ง และจะติดตามขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งดำเนินการอายัดทรัพย์สินตามกฎหมาย ส่วนยาเสพติดของกลางที่ตรวจยึดมาได้จะส่งไปตรวจพิสูจน์ โดยที่ตำรวจจะไม่ได้เก็บรักษาไว้


ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินมาตรการปราบปรามที่เข้มข้นมากขึ้น และใช้มาตรการป้องกัน นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด โดยเฉพาะในชุมชน สถานศึกษา สถานบริการและสถานประกอบการ มีการสุ่มตรวจตามวงรอบ ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนอย่างต่อเนื่อง ค้นหาผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการทางจิตประสาทในพื้นที่ จัดทำฐานข้อมูลเพื่อพิจารณา จัดลำดับความรุนแรงของอาการ เพื่อนำเข้าบำบัดรักษาและค้นหา และนำผู้เสพ เข้าสู่กระบวนการบำบัดโดยสมัครใจโดยเร็ว

ทั้งนี้ หากมีเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะทำงานอย่างรวดเร็วและจริงจัง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553