หนองบัวลำภูต้นแบบจังหวัดสีขาว

ทำเนียบ 18 ต.ค.- นายกฯ กำชับทุกหน่วยงาน ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และนำเสนอมาตรการเยียวยาอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมให้ จ.หนองบัวลำภู เป็นต้นแบบจังหวัดสีขาว เกี่ยวกับยาเสพติด


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี    แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กำชับให้ทุกหน่วยงาน ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเดือดร้อนของประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ที่ระดับน้ำยังคงค่อนข้างสูง และขอให้ เข้าไปช่วยเหลือประชาชน อย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรีแจ้งว่าได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดและ มอบหมายให้ส่วนปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ประสานงานร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่างๆ เพื่อติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งกำกับดูแลการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนอย่างสุดความสามารถจะเต็มกำลัง โดยสถานการณ์อุทกภัยมีแนวโน้มดีขึ้น เริ่มจากปริมาณฝนที่ลดลง รวมกับแผนการระบายน้ำต่างๆ


จากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแลในเรื่องของการเยียวยา โดยขอให้นำเสนอมาตรการเยียวยาอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับมาตรการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด นายกรัฐมนตรี ได้ให้จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นต้นแบบของจังหวัดสีขาว ซึ่งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมเฉพาะกิจลงพื้นที่ นำผลการเรียนรู้และศึกษาที่เป็นประโยชน์ ไปปฏิบัติในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชน ได้ปราบปรามและเฝ้าระวัง  ทั้งแหล่งส่งของ กักเก็บ และการบำบัดรักษาผู้ติดยา โดยให้เป็นการวางระบบแบบยั่งยืน และต้องรายงานผลให้นายกรัฐมนตรี ภายใน 30 วัน

ส่วนปัญหาแชร์ลูกโซ่ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เร่งตรวจสอบปราบปราม และติดตามพฤติกรรมกลุ่มเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และต้องรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเช่นกัน ขณะที่ปัญหาการพนันออนไลน์  และปัญหาแกงค์คอลเซ็นเตอร์ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ ร่วมกวดขันอย่างจริงจัง.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก