สัปดาห์หน้าชัดขอหมายจับเพิ่มคดี”ซินแสโชกุน”

กทม.21 เม.ย. มีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี”ซินแสโชกุน”ลอยแพลูกทัวรืที่ญี่ปุ่น ทั้งเรื่องทรัพย์สินการขอศาลออกหมายจับเพิ่ม และเส้นทางการเงินของ”ซินแสโชกุน”        


                 

พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมร่วม 6 หน่วยงาน อาทิ ตำรวจกองปราบ, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจ ปคบ.และ ป.ป.ง.ในคดีเครือข่ายแชร์ลูกโซ่”ซินแสโชกุน” ที่หลอกขายทัวร์ญี่ปุ่น ผ่านการสมัครสมาชิกจำหน่ายอาหารเสริมว่า จากการสอบตัวแทนสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และสายการบินไทยเมื่อวานนี้(20 เม.ย.) ถึงคำกล่าวอ้างของซินแสโชกุน ยืนยัน ไม่มีการเช่าเหมาลำเครื่องบิน ตามที่กลุ่มผู้ต้องหากล่าวอ้าง  ซึ่งความชัดเจนเรื่องการเช่าเหมาลำเครื่องบินทั้งหมด จะประสานตรวจสอบกับวิทยุการบิน ส่วนดารานักแสดง ที่เข้ามาแสดงตัว เบื้องต้น ยังเป็นเพียงผู้เสียหายไม่ใช่ผู้ร่วมขบวนการ ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินซินแสโชกุน พบว่า กระแสการเงินทั้งหมดสิ้นสุดที่ ซินแสโชกุน ซึ่ง ป.ป.ง.อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม ถึงการยักย้ายถ่ายเท หรือโอนทรัพย์สินให้บุคคลอื่นครอบครอง แต่เบื้องต้นยังไม่พบการโอนทรัพย์สินให้บุคคลอื่น  ส่วนการตรวจสอบบริษัททุนข้ามชาติ ที่ซินแสโชกุน กล่าวอ้างว่าเป็นนายทุน ออกค่าใช้จ่ายทัวร์ญี่ปุ่น เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายอาหารเสริม ตำรวจยังไม่พบข้อมูลบริษัทดังกล่าวเช่นกัน  


             

มีรายงานว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ เข้าแจ้งความแล้วรวมกว่า 500 คน ซึ่ง ผบช.ก. กำชับให้เร่งเยียวยากลุ่มผู้เสียหายโดยเร็ว สัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจน ทั้งเรื่องการขอหมายจับเพิ่ม เส้นทางการเงิน และการติดตามทรัพย์สินคืนผู้เสียหาย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์