เลื่อนตรวจพยานหลักฐาน”โชกุนกับพวก”ลอยแพสมาชิกที่สนามบิน

กทม.11 ก.ย.- ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีโชกุนตุ๋นลูกทัวร์เที่ยวญี่ปุ่นเหตุเกิด 11 เม.ย.60  เป็น 13 พ.ย.นี้ 


    

เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คุมตัวนางสาวพสิษฐ์ อริญชยลาภิศ หรือ “ซินแสโชกุน” กับพวกรวม 10 คน มาศาลอาญา ถนนรัชดาฯ หลังศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ยื่นฟ้องบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด โดยนางสาวพสิษฐ์ กรรมการบริษัทฯ กับพวกรวม 10 คน ตกเป็นจำเลยฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และซ่องโจร ,ร่วมกันจำหน่ายอาหารเสริมที่ควบคุมฉลากไม่ถูกต้องช่วยกันซ่อนเร้นนำเข้าราชอาณาจักรโดยยังมิได้เสียภาษี มีผู้เสียหาย 871 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 51 ล้านบาท จากกรณีชักชวนเป็นสมาชิกของบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยอ้างว่าจะได้สิทธิเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี มีสมาชิกหลงเชื่อโอนเงินให้แม่ข่ายแต่ละสายพร้อมรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางกลับลอยแพสมาชิกที่จะไปประเทศญี่ปุ่นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา 


เมื่อถึงเวลา ศาลสอบถามอัยการและทนายความจำเลย ปรากฏว่า นัดนี้อัยการแถลงต่อศาลขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐาน เนื่องจากพยานเอกสารมีจำนวนมาก 41 แฟ้ม ผู้เสียหายจำนวนมากถึง 871 คน ทำให้ตรวจคำให้การยังไม่เสร็จเรียบร้อย จึงไม่สามารถส่งคำให้การของพยานให้แก่ศาลเพื่อพิจารณาได้ ศาลจึงมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเป็น 13 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. เบื้องต้น จำเลยทั้ง 10 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ