จ่อออกหมายจับเพิ่มขบวนการซินแสโชกุน-เร่งติดตามทรัพย์คืนผู้เสียหาย

กทม. 21 เม.ย.-ตำรวจประชุมเร่งรัดคดีซินแสโชกุน เบื้องต้นพบว่าไม่มีการเช่าเหมาลำสายการบิน และไม่มีนายทุนต่างชาติอยู่เบื้องหลัง อีกทั้งการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ากระแสเงินทั้งหมดสิ้นสุดที่ซินแสโชกุน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วกว่า 500 คน


พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ปคบ. และสำนักงาน ปปง. เพื่อขยายผลดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ของนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน ซึ่งถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกงและอั้งยี่ซ่องโจร กรณีหลอกลวงเหยื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นผ่านการสมัครสมาชิกขายอาหารเสริม แต่กลับลอยแพเหยื่อทั้งหมด

เบื้องต้นจากการสอบปากคำตัวแทนสายการบิน 2 แห่ง ทั้งคาเธ่ย์ แปซิฟิก และการบินไทย ยืนยันว่าไม่มีการเช่าเหมาลำเครื่องบินตามที่ถูกกล่าวอ้าง และการตรวจสอบเส้นทางการเงินเครือข่ายพบว่ากระแสการเงินทั้งหมดสิ้นสุดที่ซินแสโชกุน โดย ปปง. กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติมว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปยังบุคคลอื่นหรือไม่ เช่นเดียวกับการตรวจสอบบริษัททุนข้ามชาติที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายก็ไม่พบข้อมูล ส่วนกรณีนักแสดงที่เดินทางเข้าให้ปากคำตำรวจก็พบว่าเป็นผู้เสียหาย ไม่ใช่ผู้ร่วมขบวนการ ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ประมาณ 500 คน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเยียวยาโดยเร็ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน ทั้งการออกหมายจับบุคคลอื่นเพิ่มเติม รวมถึงเส้นทางการเงิน และการติดตามทรัพย์สินมาคืนให้ผู้เสียหาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์