fbpx

ตำหนิ “ทรัมป์” พูดไร้ความรับผิดชอบ เหตุบึ้มเบรุต

วอชิงตัน 5 ส.ค.- อดีตเจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐตำหนิประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า พูดจาไร้ความรับผิดชอบอย่างร้ายแรงกรณีอ้างว่านายทหารหลายนายคิดว่าเหตุระเบิดใหญ่ที่กรุงเบรุตของเลบานอนเป็นการก่อเหตุร้ายมากกว่าอุบัติเหตุ


นายเบรตต์ แมคเกิร์ต อดีตเจ้าหน้าที่ความมั่นคงแห่งชาติวัย 47 ปีที่ลาออกหลังจากทรัมป์ตัดสินใจถอนทหารอเมริกันออกจากซีเรียทวีตว่า เป็นการไร้ความรับผิดชอบอย่างร้ายแรงที่ประธานาธิบดีคนหนึ่งจะพูดที่ทำเนียบขาวแล้วเดาสุ่มเหตุการณ์ต่างประเทศที่ยังมีคนจำนวนมากคงสูญหายหรือบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้ กระทรวงกลาโหมควรต้องรีบสะสางโดยเร็ว ด้านนายวอลเตอร์ ชวอบ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานจริยธรรมรัฐบาลวัย 49 ปี แนะว่า สหรัฐยังไม่ควรคาดเดา ควรรอจนกว่าจะมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และประธานาธิบดีสหรัฐไม่ใช่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้

ทรัมป์แสดงความเห็นเรื่องเหตุระเบิดที่เลบานอนระหว่างการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นว่า สหรัฐพร้อมให้ความช่วยเหลือ สิ่งที่เกิดขึ้นดูเหมือนเป็นการก่อเหตุร้ายครั้งใหญ่ เขาได้คุยกับนายทหารสหรัฐหลายคนที่คิดว่าเป็นเหมือนการก่อเหตุร้ายในลักษณะคล้ายการถูกระเบิด ขณะที่ซีเอ็นเอ็นอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐว่า ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นการก่อเหตุร้ายและขอให้ถามทำเนียบขาวแทน


พล.ต.อับบาส อิบราฮิม ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองและความมั่นคงเลบานอนกล่าวว่า การระเบิดน่าจะเกิดจากวัสดุที่ถูกทางการยึดไว้เมื่อหลายปีก่อน สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่เลบานอนสันนิษฐานว่า ต้นเหตุอาจมาจากโกดังที่เก็บแอมโมเนียไนเตรตจำนวนมากอย่างไม่ปลอดภัยมาหลายปี.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน