fbpx

“ทรัมป์” ยังกล่าวหาห้องทดลองในอู่ฮั่นเป็นต้นตอระบาดโควิด-19

สหรัฐ 1 พ.ค.- ผู้นำสหรัฐ ระบุมีหลักฐานบ่งชี้ว่าห้องปฏิบัติการในเมืองอู่ฮั่นของจีนเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ผู้นำอังกฤษ เผยขณะนี้อังกฤษผ่านพ้นจุดวิกฤติไปแล้ว


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเดินหน้าโจมตีจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้นำสหรัฐระบุว่า เขามีหลักฐานที่เชื่อมโยงได้ว่า เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มาจากห้องปฏิบัติการในเมืองอู่ฮั่น แต่ยังไม่สามารถจะเปิดเผยหลักฐานดังกล่าวได้ พร้อมกันนี้ผู้นำสหรัฐยังขู่ด้วยว่าจะใช้มาตรการทางภาษีในการลงโทษจีนที่ไม่ยอมควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างทันท่วงที จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างที่เป็นอยู่ สหรัฐเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงที่สุดในโลก ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วเกือบ 1.1 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 64,000 คน


อังกฤษผ่านพ้นจุดวิกฤติแล้ว

ขณะที่อังกฤษยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ ในแต่ละวันยังมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมาก เมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิต 674 คน ยอดตายสะสมอยู่ที่เกือบ 27,000 คน มากเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐ และอิตาลี และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกกว่า 6,000 คน ยอดสะสมอยู่ที่กว่า 170,000 คนมากเป็นอันดับ 3 ของยุโรป รองจากสเปนและอิตาลี


อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แถลงเป็นครั้งแรกหลังจากหายป่วยโรคโควิด-19 ระบุว่าเวลานี้การแพร่ระบาดในอังกฤษได้ผ่านพ้นจุดวิกฤติหนักสุดไปแล้ว และในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะแถลงแผนการเปิดเศรษฐกิจว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง แต่การปลดล็อกเศรษฐกิจจะต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อป้องกันไม่ให้โรคกลับมาแพร่ระบาดเป็นระลอกสอง


ฝรั่งเศสสถานการณ์ดีขึ้น

ส่วนที่ฝรั่งเศสสถานการณ์กำลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เมื่อวานนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 289 คน ซึ่งเป็นจำนวนต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ขณะที่ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่กว่า 24,000 คน สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และมีผู้ติดเชื้อสะสม 167,000 คน รัฐมนตรีสาธารณสุขให้ข้อมูลว่า เวลานี้ผู้ป่วยในห้องไอซียูอยู่ที่ราว 4,000 คน ลดลงจาก 4,200 คน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 22 แล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ