fbpx

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หมดศรัทธาหน่วยงานต่าง ๆ เรื่องปกป้องข้อมูลส่วนตัว

วอชิงตัน 26 ม.ค.- ผลสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันเกือบ 2 ใน 3 เคยมีประสบการณ์ถูกขโมยหรือปลอมแปลงข้อมูล ทำให้ส่วนใหญ่ไม่ศรัทธาหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนว่าจะปกป้องข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาได้


ศูนย์วิจัยพิวสอบถามผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน 1,040 คน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมถึง 3 พฤษภาคมปีก่อนพบว่า ร้อยละ 41 เคยถูกฉ้อโกงบัตรเครดิต ร้อยละ 35 เคยถูกขโมยข้อมูลสำคัญ เช่น เลขที่บัญชี บางส่วนเคยถูกละเมิดบัญชีอีเมลหรือสื่อสังคมออนไลน์ หรือถูกคนแอบอ้างบัญชีไปยื่นขอคืนภาษี รวมแล้วร้อยละ 64 เคยถูกขโมยหรือละเมิดข้อมูลส่วนตัว การละเมิดและเจาะระบบข้อมูลที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายส่งผลให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หมดศรัทธาต่อหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนว่าจะปกป้องข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้ มีเพียงร้อยละ 12 ที่ยังมั่นใจมากในหน่วยงานรัฐ และร้อยละ 9 ที่มั่นใจมากในเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ดี ผลสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ปกป้องข้อมูลด้วยตนเอง เช่น ใช้รหัสผ่านที่เจาะง่าย ไม่เพิ่มการพิสูจน์ตัวตน ผู้ตอบแบบสำรวจที่ใช้การพิสูจน์ตัวตน 2 ชั้นในการเข้าบัญชีออนไลน์มีเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เป็นการกำหนดให้ส่งรหัสผ่านเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือบัญชีที่แยกต่างหาก ส่วนใหญ่ใช้รหัสผ่านเดียวกับหลายบัญชี หรือใช้รหัสผ่านเดียวกับคนอื่น ผู้ตอบร้อยละ 86 ใช้วิธีจำรหัสผ่าน มีเพียงร้อยละ 12 ที่ใช้ซอฟท์แวร์จัดการ ผู้ตอบกว่า 1 ใน 4 ไม่เคยล็อกหน้าจอสมาร์ทโฟน และบางคนไม่ติดตั้งการอัพเดทที่สำคัญ.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

อิหร่านเตรียมจัดพิธีศพประธานาธิบดี

อิหร่านเริ่มเตรียมจัดพิธีศพประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี พร้อมเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันอาทิตย์ ส่วนที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้นำอิหร่านด้วย

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด