fbpx

เจ้าหน้าที่ดูแลวิ่งคบเพลิงโตเกียวโอลิมปิก 6 คนติดโควิด

โตเกียว 2 พ.ค. – สมาชิกในทีมงานจัดการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 6 คน ทำให้จำนวนผู้เกี่ยวข้องในการวิ่งคบเพลิงโตเกียวโอลิมปิกที่ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 8 คนแล้ว


ผู้จัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 คน เป็นชายคนหนึ่งอายุ 20 กว่า ๆ และอีกคนเป็นชายอายุ 30 กว่า ๆ ช่วยงานในการวิ่งคบเพลิงที่จังหวัดคาโกชิมะ ทางใต้ขจองประเทศ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ทั้ง 6 คน ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการควบคุมจราจรและสวมหน้ากากอนามัย โดยมี 3 คน ช่วยงานที่เมืองอามามิ ส่วนอีก 3 คน ช่วยงานที่เมืองคิริชิมะ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ 2 คนที่ช่วยงานในพิธิวิ่งคบเพลิงที่เกาะชิโกกุ ทางใต้ของญี่ปุ่น ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อายุ 30 กว่า ๆ ที่ดูแลการจราจรที่จังหวัดคากาวะ รวมอยู่ด้วย ทางผู้จัดโตเกียวโอลิปมิก 2020 เรียกร้องให้ประชาชนปฎิบัติตามแนวทางป้องกันการระบาดของโควิด-19 ด้วย เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น มุ่งมั่นที่จะปกป้องผู้เข้าร่วมการแข่งขันและประชาชนท้องถิ่น หลังจากผลการสำรวจความเห็นประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการจัดโอลิมปิก เนื่องจากหวั่นเกรงว่า จะทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 มากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมืองที่มีประชากรมาก ๆ อย่างกรุงโตเกียว จังหวัดโอซากาและพื้นที่อื่น ๆ อีก 2 แห่ง ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เพื่อควบคุมการระบาดระลอกที่ 4 ในญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด