fbpx

นักประดาน้ำอินโดนีเซียยังค้นหากล่องดำกล่องที่ 2

จาการ์ตา 13 ม.ค. – เจ้าหน้าที่สอบสวนของอินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า พวกเขายังคงมีความหวังที่จะเก็บกู้กล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบินโดยสารที่ตก เพื่อนำขอมูลมาวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินพร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 62 คน ตกลงในทะเลเพียงไม่กี่นาทีหลังจากที่บินขึ้นจากสนามบิน


นักประดาน้ำพบกล่องดำกล่องแรก ซึ่งเป็นกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ในระหว่างการดำค้าหาบริเวณซากเครื่องบินโดยสารที่จมอยู่ที่ก้นทะเลนอกชายฝั่งกรุงจาการ์ตา และในขณะนี้กำลังมุ่งค้นหากล่องดำกล่องที่ 2 ซึ่งเป็นกล่องบันทึกเสียงการสนทนาภายในห้องนักบินที่บริเวณจุดที่พบซากเครื่องบิน ข้อมูลที่ได้จากกล่องดำทั้งสองจะช่วยไขปริศนาหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 737-500 ของสายการบินศรีวิจายา ร่วงหล่นเป็นระยะทาง 3,000 เมตรภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที ก่อนที่จะกระแทกกับพื้นผิวน้ำในทะเลชวาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าเหตุใดเครื่องบินลำนี้ ซึ่งใช้งานมานาน 26 ปี ถึงได้ตกหลังจากที่เพิ่งออกเดินทางได้เพียง 4 นาที หัวหน้าหน่วยปฎิบัติการของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยกล่าวว่า การค้นหายังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ และคาดหวังว่าจะได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ หรือ เอ็นทีเอสบี กล่าวว่า กำลังส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนไปยังกรุงจาการ์ตา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบริษัทโบอิ้ง สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐและจีอี เอวิเอชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ไอพ่นและส่วนประกอบอื่น ๆ ของเครื่องบิน เพื่อให้ความช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร