fbpx

วุฒิสภาสหรัฐผ่านงบฉุกเฉิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ฯ กู้วิกฤติโควิด-19

สหรัฐ 26 มี.ค.- วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อรวม 68,489 คน และเสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน


สหรัฐกลายประเทศที่มีการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากสุด โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 278 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 คน ทำให้สหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 68,489 คน และเสียชีวิตมากกว่า 1,000 คนแล้ว

ส่วนร่างกฎหมายเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่สหรัฐจะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ได้ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาแล้ว จากนี้จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และหากได้รับความเห็นชอบ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเป็นผู้ลงนามเพื่อบังคับใช้กฎหมายต่อไป


ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยังมีคำสั่งให้หน่วยงานของกองทัพในต่างประเทศยุติกิจกรรมทางทหารทั้งหมดเป็นเวลา 60 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คำสั่งดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการซ้อมรบ การเคลื่อนพล และกิจกรรมด้านการทหารอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันสหรัฐมีกำลังพลปฏิบัติงานอยู่ในต่างประเทศราว 90,000 นาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง