fbpx

จีนจะใช้เรือสำราญ 7 ลำเป็นที่พักเจ้าหน้าที่แพทย์ในอู่ฮั่น

ปักกิ่ง 22 ก.พ.- จีนจะใช้เรือสำราญ 7 ลำเป็นที่พักเจ้าหน้าที่แพทย์ที่กำลังปฏิบัติภารกิจในเมืองอู่ฮั่น แม้ว่ามีข่าวผู้โดยสารติดเชื้อบนเรือสำราญนอกญี่ปุ่นก็ตาม


สำนักข่าวซินหัวของทางการรายงานว่า เรือบลูเวลล่องจากเมืองอี้ชาง ริมแม่น้ำแยงซี ถึงเมืองอู่ฮั่นเป็นลำแรกเมื่อวันศุกร์ เรือทั้ง 7 ลำมีเตียงรวมกัน 1,469 เตียง ปกติแล้วเรือเหล่านี้เป็นเรือสำราญพานักท่องเที่ยวล่องชมทิวทัศน์แถบเขื่อนสามผา ทางการจะนำมาใช้เป็นที่พักและรับประทานอาหารที่ปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่แพทย์หลายหมื่นคนจากทั่วประเทศที่ระดมมาช่วยควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาดในเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย ศูนย์กลางการระบาด เพราะนับจนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์มีเจ้าหน้าที่แพทย์ติดเชื้อแล้ว 1,716 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตหลายคน 

รอยเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่า ทางการจีนนำเรือสำราญมาใช้เป็นที่พักของเจ้าหน้าที่แพทย์ ทั้งที่เรือสำราญกำลังตกเป็นเป้าการตรวจสอบจากกรณีที่ผู้โดยสารกว่า 630 คนติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ปรินเซสที่ถูกกักนอกชายฝั่งญี่ปุ่น เป็นการติดเชื้อนอกจีนมากที่สุด.-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยทั่วไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่-กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ส่วน กทม.-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่าน ประสบอุบัติเหตุตก

เจ้าหน้าที่อิหร่านเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี พร้อมรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่ข่าวระบุว่าประสบเหตุตกบริเวณหุบเขาทางภาคเหนือ ท่ามกลางหมอกปกคลุมหนา ขณะบินกลับจากภารกิจเดินทางไปบริเวณพรมแดน เพื่อเปิดเขื่อนร่วมกับอาเซอร์ไบจาน

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์