fbpx

โบอิงส่งมอบเครื่องบินลดลงกว่าครึ่ง

วอชิงตัน 15 ม.ค. – การส่งมอบเครื่องบินโดยสารของโบอิงในปี 2562 ตกลงกว่าครึ่ง หลังอุบัติเหตุของเครื่องบิน 737 MAX 2 ลำ ในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐเปิดเผยว่า ในปีที่แล้วสามารถส่งมอบเครื่องบินพาณิชย์แก่สายการบินทั่วโลกได้เพียง 380 ลำ หรือลดลงจากปี 2561 ถึงร้อยละ 53 


การส่งมอบลดลงอย่างมากในรุ่น 737 ซึ่งรวมถึง 737 MAX ที่เป็นเครื่องบินที่ขายดีที่สุดของบริษัท ในปี 2561 โดยการส่งมอบลดลงถึงร้อยละ 78 หรือส่งมอบได้เพียง 127 ลำ หลังจากเครื่องบินรุ่นดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกที่อินโดนีเซียและเอธิโอเปีย และทำให้ต้องส่งงดบินเครื่องบินรุ่น 737 MAX ทั่วโลก ทั้งยังบังคับให้บริษัทต้องเริ่มลดกำลังการผลิตมาตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน

โบอิงหยุดการผลิต 737 MAX ทั้งหมดในเดือนนี้ เนื่องจากไม่ทราบว่าเครื่องบินจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นบินได้อีกเมื่อใด และการหยุดการผลิตยังส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินด้วย ขณะเดียวกันนี้ก็ยังมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จากการที่ต้องชดเชยให้กับบรรดาสายการบินจากการที่เครื่อง 737 MAX ถูกสั่งห้ามบิน และส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัท.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร