fbpx

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์งดเที่ยวบินชิคาโก-ฮ่องกงตั้งแต่เดือนหน้า

ชิคาโก 26 ส.ค.- สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ของสหรัฐยืนยันว่า จะงดเที่ยวบินนครชิคาโกกับฮ่องกง หลังวันที่ 9 กันยายน โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะมีผู้เดินทางจากชิคาโกไปฮ่องกงลดลง แต่ไม่ได้พูดถึงเหตุประท้วงในฮ่องกงขณะนี้


ยูไนเต็ดแอร์ไลน์แถลงว่า เที่ยวบินระหว่างสหรัฐกับฮ่องกงยังคงเป็นส่วนสำคัญในเครือข่ายการบินของบริษัท แต่บริษัทตัดสินใจยกเลิกเส้นทางชิคาโก-ฮ่องกงเนื่องจากมีผู้ใช้บริการจากชิคาโกไปฮ่องกงลดลง โดยจะยกเลิกเที่ยวบินรายวันชิคาโก-ฮ่องกงหลังจากเที่ยวบินเที่ยวสุดท้ายกลับจากฮ่องกงในวันที่ 9 กันยายน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยกเลิกเส้นทางนี้ไปแล้ว ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ก็ยังคงเป็นสายการบินสหรัฐใหญ่ที่สุดที่ให้บริการไปกลับฮ่องกง นอกจากนี้ยังเตรียมจะระงับเส้นทางเกาะกวมกับฮ่องกงเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมนี้ แต่จะเพิ่มเที่ยวบินนครซานฟรานซิสโกกับฮ่องกงจากวันละหนึ่งเที่ยวบินเป็นสองเที่ยวบินเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมนี้

การประท้วงในฮ่องกงยืดเยื้อมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน เริ่มจากประท้วงร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่เปิดช่องให้ส่งตัวไปจีนที่ใช้กฎหมายคนละระบบกับฮ่องกง และลุกลามกลายเป็นการประท้วงคณะผู้บริหารฮ่องกงและตำรวจ การประท้วงมีทั้งสันติและรุนแรง โดยเมื่อกลางเดือนนี้ผู้ประท้วงไปรวมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงจำนวนมากจนต้องปิดทำการไปสองวัน กระทบผู้เดินทางจำนวนมาก.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร