fbpx

เผยแอร์แม็กซ์ 9 ที่จอดอยู่มีสลักเกลียวหลวมหลายลำ

วอชิงตัน 9 ม.ค.- วิกฤตล่าสุดของเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์เลวร้ายลงอีก เมื่อสายการบินใหญ่ของสหรัฐอย่างยูไนเต็ดแอร์ไลน์แจ้งว่า เครื่องบินรุ่นแม็กซ์ 9 ที่จอดอยู่หลายลำมีสลักเกลียวหลวม และอินโดนีเซียสั่งจอดเครื่องบินรุ่นนี้ที่ใช้อยู่


ยูไนเต็ดแอร์ไลน์เป็น 1 ใน 2 สายการบินของสหรัฐที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้ ซึ่งเกิดเหตุแผ่นประตูหลุดบนเครื่องบินของสายการบินอะแลสกาแอร์ไลน์หลังทะยานขึ้นได้ไม่นานจากท่าอากาศยานในรัฐออริกอนเมื่อวันศุกร์ ยูไนเต็ดแอร์ไลน์แจ้งว่า สายการบินได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับเครื่องบินที่จอดอยู่ พบว่ามีหลายลำที่สลักเกลียวหลวม แหล่งข่าวเผยว่า มีร่วม 10 ลำ มากกว่าที่สื่อด้านการบินรายงานเบื้องต้นว่ามี 5 ลำ

ไลอ้อนแอร์

ด้านกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซียสั่งจอดชั่วคราวเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 ที่ใช้อยู่ในประเทศ เป็นเครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์จำนวน 3 ลำ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม กระทรวงจะประสานงานกับองค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐหรือเอฟเอเอ (FAA) และไลออนแอร์ในการติดตามสถานการณ์ต่อไป


ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้อาจเพิ่มแรงกดดันให้แก่โบอิงที่ประสบกับปัญหาด้านการผลิตจำนวนมาก นับจากเครื่องบินในตระกูล 737 แม็กซ์ถูกสั่งจอดนาน 20 เดือนตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 เนื่องจากเกิดเหตุเครื่องบินตก 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน คร่าชีวิตคนรวมกัน 346 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน