fbpx

ตรวจสอบสถานที่วางยาสายลับชาวรัสเซีย

อังกฤษ 22 มี.ค.-เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่อดีตสายลับชาวรัสเซียและลูกสาวเดินทางไปก่อนที่ทั้งคู่จะถูกวางยาพิษในเมืองซอลส์บรีย์ ของอังกฤษ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่จากองค์การห้ามอาวุธเคมีหรือโอพีซีดับเบิลยู เข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่นายเซอร์เกย์ สกรีพาล อดีตสายลับสองหน้าชาวรัสเซียและลูกสาวเคยเดินทางไปก่อนที่ทั้งคู่จะถูกวางยาพิษด้วยสารทำลายประสาทจนหมดสติในเมืองซอลส์บรีย์เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ทั้งสองยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโดยอาการยังคงวิกฤติ 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียกล่าวว่ารัสเซียจะไม่ยอมรับผลการสอบสวนของโอพีซีดับเบิ้ลยูที่มุ่งประเด็นไปที่การพยายามฆ่า ทั้งนี้อังกฤษเชื่อว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังการวางยาพิษนายสกรีพาลและลูกสาวเนื่องจากสารพิษนอวิช็อคที่ใช้ก่อเหตุเป็นสารที่กองทัพโซเวียตพัฒนาขึ้นขณะที่นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวว่า วันเวลาในการก่อเหตุอาจจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินได้รับชัยชนะตามคาด ด้านโอพีซีดับเบิลยูระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกราว 3 สัปดาห์ในการตรวจวิเคราะห์สารเคมีที่ใช่ก่อเหตุในครั้งนี้ .-


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง