fbpx

รัฐสภาออสเตรเลียผ่าน กม.ให้เพศเดียวกันแต่งงานได้แล้ว

ออสเตรเลีย 8 ธ.ค. .-คู่รักเพศเดียวกันในออสเตรเลียคงดีใจกันทั้งประเทศ เมื่อรัฐสภาออสเตรเลียผ่านกฎหมายอนุญาตให้ชาวเกย์และเลสเบี้ยนสามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ถือเป็นการปิดฉากการโต้แย้งในเรื่องนี้ที่ดำเนินมานานหลายสิบปี


รัฐสภาออสเตรเลียลงมติ 150 ต่อ 4 เห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ ท่ามกลางความยินดีปรีดาของ ส.ส. หลายคนที่ต่างส่งเสียงดีใจและโผเข้าสวมกอดกัน โดยนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า นี่เป็นวันแห่งความรัก ความเสมอภาค และความเคารพ ซึ่งออสเตรเลียทำสำเร็จแล้ว 


ขณะที่นาย บิล ชอร์ทเทน หัวหน้าพรรคแรงงานฝ่ายค้าน ยกย่องการผ่านกฎหมายการแต่งงานของคนเพศเดียวกันว่า เป็นช่วงเวลาแห่งความเป็นหนึ่งเดียวกันของออสเตรเลีย ขณะที่ภายนอกสภากลุ่มรักเพศเดียวกันต่างพากันแสดงความดีใจ ซึ่งทำให้เวลานี้ออสเตรเลียเป็น 1 ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกที่มีกฎหมายแต่งงานของคนเพศเดียวกัน และในเวลาต่อมาผู้สำเร็จราชการในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ได้ลงนามรับรอง กฎหมายฉบับนี้แล้ว ส่งผลให้ออสเตรเลียสร้างประวัติศาสตร์ กลายเป็นประเทศที่ 26 ของโลกที่มีกฎหมายแต่งงาน ของคนเพศเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง