fbpx

ยุโรปกลางและตะวันออกน้ำท่วมหนัก

Drone video of floods in Czech Republicน้ำท่วมที่เช็ก

ปราก 16 ก.ย.- หลายประเทศในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกกำลังเผชิญน้ำท่วมรุนแรงอิทธิพลของพายุบอริส (Boris) ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้ว 8 คน


โดยที่โรมาเนีย ชาวบ้านเริ่มการเก็บกวาดความเสียหายในภูมิภาคกาลาติ หลังเผชิญเหตุน้ำท่วมและฝนตกหนักมาช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทางการแจ้งยืนยันมีผู้เสียชีวิต 5 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายราว 5,000 หลัง ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ 25,000 คน

firefighter car in Austria
หน่วยดับเพลิงออสเตรีย

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นหน่วยดับเพลิงที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในออสเตรีย และผู้เสียชีวิตอีก 1 รายจมน้ำตายในเมืองคล็อดโซ ภูมิภาคซิเลเซียใต้ ใกล้พรมแดนสาธารณรัฐเช็ก หลังฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ระดับน้ำของแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ชาวบ้านกว่า 1,600 คนต้องอพยพจากบ้านเรือน ขณะที่อีกกว่า 17,000 คนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้


เช่นเดียวกับที่สาธารณรัฐเช็ก แม่น้ำหลายสายในภูมิภาคเซาท์โบฮีเมียเพิ่มระดับสูงจนไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ รวมถึงเขื่อนแห่งหนึ่งแตกเพราะรองรับระดับน้ำมหาศาลไว้ไม่ไหว มีรายงานผู้สูญหายหลายคน นายกรัฐมนตรี ปีเตอร์ ฟีอาลา บอกว่าชาวสาธารณรัฐเช็กกำลังรับมือช่วงสุดสัปดาห์ที่ยากลำบาก เนื่องจากคาดว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีกหลายวันข้างหน้า น้ำท่วมหนักในโปแลนด์และสาธารณรัฐเช็ก ส่งผลให้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลีกสูงสุดของทั้งสองประเทศต้องยกเลิกในสัปดาห์นี้

Drone footage shows rising water levels in southern Germany
แม่น้ำที่เยอรมนี

ขณะเดียวกัน  ทางการท้องถิ่นของจังหวัดแห่งหนึ่งใกล้กรุงเวียนนาของออสเตรีย ได้ประกาศเขตภัยพิบัติในพื้นที่เพื่อระดมสรรพกำลังรับมือกับสถานการณ์ ที่เหล่าผู้นำท้องถิ่นระบุว่าเป็นสถานการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนพื้นที่รัฐบาวาเรีย ทางใต้ของเยอรมนี ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงและเริ่มล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว.-815(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน