fbpx

ปธน.สหรัฐจะเยือนพื้นที่ประสบภัยในรัฐเทกซัส

ฮิวสตัน 29 ส.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเดินทางเยือนรัฐเทกซัสในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังพายุฮาร์วีย์พัดถล่ม คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 8 คน ขณะที่เมืองฮิวสตัน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นมากเป็นอันดับที่ 4 ของสหรัฐกลายเป็นอัมพาตจากสถานการณ์น้ำท่วมหนัก


ทำเนียบขาวเผยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะเดินทางถึงเมืองคอร์ปัสคริสตี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่พายุฮาร์วีย์พัดขึ้นฝั่งในช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเมืองออสติน เมืองเอกของรัฐเทกซัส เพื่อพบปะและรับฟังการรายงานสถานการณ์จากหน้าที่ประจำรัฐ และจะเดินทางเยือนศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินเป็นลำดับถัดไป ทั้งนี้ พายุฮาร์วีย์ถือเป็นเฮอริเคนกำลังแรงที่สุดที่เคยเข้าพัดถล่มรัฐเทกซัสในรอบกว่า 50 ปี

บรรดานักพยากรณ์อากาศเผยว่า อิทธิพลจากเฮอริเคนฮาร์วีย์สร้างผลกระทบเทียบเท่ากับเมื่อครั้งที่เฮอริเคนแคทรีนาพัดถล่มเมืองนิวออร์ลีนส์ คร่าชีวิตผู้คนไปทั้งสิ้น 1,800 คนเมื่อปี 2548 กลุ่มวิจัยด้านประกันภัยระบุว่า อิทธิพลจากเฮอริเคนฮาร์วีย์ทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก สร้างความเสียหายเทียบเท่ากับเมื่อครั้งที่เผชิญกับเฮอริเคนแคทรีนา


สำนักพยากรณ์อากาศของสหรัฐคาดว่า อิทธิพลจากพายุฮาร์วีย์จะทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ชายฝั่งทางตอนบนของรัฐเทกซัส ตลอดจนรัฐลุยเซียนาทางตะวันตกเฉียงใต้ ไปจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ โรงเรียนและสำนักงานในเขตเมืองฮิวสตันยังคงปิดดำเนินการ มีการประเมินว่า ประชาชนราว 30,000 คนจะต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ