fbpx

เกาหลีใต้ลงโทษชาวรัสเซียพัวพันให้ทุนโครงการอาวุธเกาหลีเหนือ

โซล 28 มิ.ย.- เกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการลงโทษฝ่ายเดียวกับชาวรัสเซียเชื้อสายเกาหลี เนื่องจากพัวพันกับการให้เงินทุนอย่างผิดกฎหมายแก่โครงการอาวุธทำลายล้างของเกาหลีเหนือ


กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า นายเช ชอน-กอน เป็นหนึ่งในบุคคล 2 คน และกลุ่ม 2 กลุ่มที่ถูกเกาหลีใต้เพิ่มไว้ในรายชื่อผู้ถูกลงโทษเนื่องจากโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ นายเชเป็นชาวรัสเซียที่เคยมีสัญชาติเกาหลีใต้ เขาตั้งบริษัทบังหน้าในมองโกเลีย เพื่อหลบเลี่ยงการถูกมาตรการลงโทษสากลในระหว่างที่หาเงินทุนให้แก่โครงการอาวุธของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังถูกกล่าวว่าสนับสนุนการให้ทุนผิดกฎหมายแก่เกาหลีเหนือ ด้วยการตั้งบริษัทการค้าในรัสเซียผ่านการลงทุนร่วมกับหัวหน้าธนาคารการค้าต่างประเทศของเกาหลีเหนือ สาขาวลาดิวอสต็อก

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 9 แล้วที่รัฐบาลประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ประกาศใช้มาตรการลงโทษฝ่ายเดียวเรื่องเกาหลีเหนือ และเป็นครั้งแรกที่เพิ่มชื่อชาวต่างชาติเชื้อสายเกาหลีไว้ในรายชื่อลงโทษ โดยมีรายชื่อทั้งหมด 45 คน และ 47 กลุ่ม นับตั้งแต่ขึ้นบริหารประเทศในเดือนพฤษภาคม 2565.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่