fbpx

เกาหลีเหนือยิงกระสุนปืนใหญ่ออกไปในทะเลตอบโต้เกาหลีใต้

โซล 6 ธ.ค. – สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือสั่งการให้ทหารหน่วยต่าง ๆ ยิงกระสุนปืนใหญ่ออกไปในทะเลเพิ่มเติม เพื่อตอบโต้การซ้อมรบของเกาหลีใต้ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ที่ตามแนวชายแดน


การยิงกระสุนปืนใหญ่อีกครั้งในวันนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือกล่าวว่า ได้ยิงกระสุนปืนใหญ่ออกไปในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของเกาหลีเหนือมากกว่า 130 นัด กระสุนบางนัดไปตกในเขตกันชนใกล้กับทะเลที่เป็นพรมแดนระหว่างสองเกาหลี ในขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวว่า การกระทำของเกาหลีเหนือดังกล่าวเป็นการละเมิดข้อตกลงของสองประเทศที่ทำไว้เมื่อปี 2018 เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างกัน

ทหารเกาหลีใต้และสหรัฐซ้อมรบด้วยการใช้กระสุนจริงใกล้กับชายแดนเกาหลีใต้ตั้งแต่วันจันทร์ ทั้งสองฝ่ายกล่าวว่า การซ้อมรบมีความจำเป็นเพื่อป้องกันเกาหลีเหนือที่มีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครอง ในขณะที่รัฐบาลเปียงยางวิพากษ์ตำหนิอย่างรุนแรงโดยระบุว่า การซ้อมรบร่วมของเกาหลีใต้กับสหรัฐเป็นการยั่วยุและเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงนโยบายที่เป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือของรัฐบาลโซลและวอชิงตัน เคซีเอ็นเอ รายงานอ้างคำกล่าวของโฆษกกองทัพเกาหลีเหนือที่ระบุว่า ศัตรูของเกาหลีเหนือจะต้องยุติการกระทำที่เป็นการยั่วยุทางการทหารในพื้นที่ใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือในทันที โฆษกกองทัพเกาหลีเหนือยังกล่าวด้วยว่า กองทัพเกาหลีเหนือได้ออกคำสั่งเตือนให้ทหารหน่วยต่าง ๆ ในทุกระดับให้เตรียมพร้อมและเพิ่มการตรวจตราเฝ้าจับตาดูการกระทำของศัตรูด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร