fbpx

สธ.กระจายวัคซีนไฟเซอร์ กำชับฉีดเข็ม 3

กรุงเทพฯ 7 ส.ค.- รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน Community Isolation ที่จ.ปทุมธานี กำชับฉีดวัคซีนเข็มสามให้ครบถ้วนรวดเร็ว พร้อมมอบวัคซีน 10,000 โดส ฉีดให้อสม.


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน (Community Isolation) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลธัญบุรี ต.รังสิต โดยมีนายแพทย์สราวุธ ธนะเสวี ผอ.โรงพยาบาลธัญบุรี สสจ.ปทุมธานี และกลุ่ม อสม.ปทุมธานี ให้ข้อมูล โดยได้มอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับตัวแทน อสม. และมอบวัคซีนไฟเซอร์ให้กับผอ.โรงพยาบาลธัญบุรีเพื่อนำไปฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นบูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 ด้วย พร้อมกล่าวว่านโยบายการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยคือ การดูแลรักษาที่บ้าน (Home Isolation) และที่ชุมชน (Community Isolation) จ.ปทุมธานีมีการจัดตั้ง Community Isolation ในทุกตำบล โดยเทศบาลเมืองบึงยี่โถได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบึงยี่โถเป็น Community Isolation ในพื้นที่สนามกีฬาบึงยี่โถมีขนาด 100 เตียง มีบุคลากรทางการแพทย์จากศูนย์การแพทย์และฟื้นฟูบึงยี่โถมาดูแลให้การรักษาแล้ว 94 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 58 ราย หากมีอาการมากขึ้นจะมีการประสานส่งต่อรักษาในโรงพยาบาลธัญบุรี

นายอนุทินกล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลธัญบุรี โดยกำชับขอให้เร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสให้ครบถ้วนโดยเร็ว เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยและวันนี้ยังได้จัดสรรวัคซีนโควิด 19 จำนวน 10,000 โดสมาฉีดให้แก่ อสม.ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีด้วย เนื่องจากเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ลงพื้นที่สอดส่องดูแลชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ ขอให้ช่วยให้ข้อมูลมีการคัดกรอง หากติดเชื้อช่วยให้เข้ารับการดูแลอย่างเหมาะสม


นายอนุทินยังกล่าวว่า เดือนสิงหาคมได้จัดสรรวัคซีนกระจายไปต่างจังหวัดมากขึ้น หลังฉีด กทม.ได้ค่อนข้างครอบคลุมแล้ว โดยเน้นฉีดกลุ่มเสี่ยงคือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปเพื่อลดการป่วยอาการรุนแรงและเสียชีวิต รวมถึงลงพื้นที่เชิงรุกฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงในชุมชน โดยเฉพาะกลุ่มติดบ้านติดเตียง โดยการฉีดวัคซีนค่อนข้างจะเข้าเป้าที่กำหนดประมาณ 70% ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป วัคซีนที่จะได้กระจายไปยังภูมิภาค ทุกจังหวัดของประเทศ   

จ.ปทุมธานีเป็น 1 ใน 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยวันที่ 5 สิงหาคม 2564 มีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่ 463 ราย สะสมตั้งแต่ระลอกเมษายน 2564 รวม 22,032 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 10,790 ราย ฉีดวัคซีนโควิด 19 สะสม เกือบ 4 แสนรายแล้ว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร