กราดยิงกลางห้างฯ ในเดนมาร์ก ตาย-เจ็บจำนวนมาก

เดนมาร์ก 4 ก.ค. – เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คนที่กำลังชอปปิ้งภายในห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนมือปืนถูกจับกุมตัวได้ภายหลัง ตำรวจเดนมาร์กยังไม่ตัดประเด็นว่าเป็นการก่อการร้าย


ผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากแตกตื่นวิ่งหนีตายออกจากห้างสรรพสินค้าฟิลด์ส ห้างสรรพสินค้าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งทางใต้ของกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของเดนมาร์ก หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้คนภายในห้างสรรพสินค้า เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า มือปืนใช้ปืนยาวสำหรับล่าสัตว์เป็นอาวุธ กราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าที่มีผู้คนจำนวนมากกำลังจับจ่ายซื้อของอย่างใจเย็น

โฆษกตำรวจนครบาลกรุงโคเปนเฮเกน แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด และว่าหลังเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจก็เข้าปิดล้อมที่เกิดเหตุและช่วยอพยพผู้คนจำนวนมากออกจากห้างสรรพสินค้า ส่วนมือปืนถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมาบริเวณด้านนอกห้างสรรพสินค้า เป็นชายวัย 22 ปี สัญชาติเดนมาร์ก เบื้องต้นเชื่อว่าก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แท้จริง และตำรวจยังไม่ตัดประเด็นว่าเป็นการก่อการร้าย


ขณะที่มีรายงานว่า คอนเสิร์ตของ แฮร์รี สไตล์ ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ ที่เตรียมจัดแสดงภายในโรงละครรอยัล อารีนา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ ก็ต้องถูกยกเลิก เพื่อความปลอดภัย และมีการอพยพแฟนเพลงออกจากสถานที่แล้ว เช่นเดียวกับเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก ก็ต้องทรงยกเลิกพระกรณียกิจในวันนี้ด้วย โดยสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอ แห่งเดนมาร์ก ทรงออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจแก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนบรรดาผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งฟินแลนด์ สวีเดน และนอร์เวย์ ต่างก็ออกมาแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียเช่นกัน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน