ลูกชายอดีตนักการเมืองดังสุราษฎร์ฯ ย่องมอบตัวคดีค้ากามเด็ก

สุราษฎร์ธานี 9 พ.ค.- ลูกชายอดีตนักการเมืองดังสุราษฎร์ผู้ต้องหาในคดีค้าประเวณีเด็ก ย่องมอบตัวเงียบปฏิเสธทุกข้อหา ทำให้คดีนี้เหลืออีกเพียง 4 หมายจับ จากทั้งหมด 42 หมาย 


นายแสงโรจน์ หรืออ้วน ลูกชายนายชุมพล อดีตนักการเมืองชื่อดัง จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังถูกออก 5 หมายจับ ในคดีค้าประเวณีเด็กที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นผู้ที่ไปซื้อบริการเด็กหญิง เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อหา ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ส่วนนายสุวัฒน์ หรือเอ็ม ครูพี่เลี้ยงที่ทำร้ายและบังคับไม่ให้เด็กบอกชื่อลูกค้าที่มาใช้บริการเด็กหญิง ตำรวจคุมตัวฝากขังที่ศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมเด็กและเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถานแรกรับทำร้ายร่างกายหรือลงโทษด้วยวิธีการรุนแรงตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก  และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล


คดีนี้สืบเนื่องจากศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร) เปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ 7 พ.ย.2564 และดำเนินคดีผู้ใช้บริการอีก 11 ราย รวม 16 ราย พนักงานอัยการยื่นฟ้องผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังมีผู้เสียหายที่ถูกบังคับค้าประเวณีเพิ่มเติม ตำรวจขยายผลและออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม มีทั้งข้าราชการครู นายแพทย์ ทหาร และตำรวจ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ เมื่อ 5 พ.ค. และระบุว่ามีข้าราชการระดับสูงระดับรองอธิบดี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้ต้องหา 

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในทีม ชุดคลี่คลายคดีนี้ ระบุคดีนี้ได้ออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 42 หมาย และจับกุมได้แล้ว 38 หมาย เหลืออีก 4 หมายจับ

รายงานข่าวแจ้งว่ากรณีการสอบสวนพบมีข้าราชการระดับสูงในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดตามมาตรา 157 ฐานความผิดเป็นพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ความผิดมาตรา 139 ฐานความผิดข่มขืนใจ เจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และข้อหาขัดขวางการสืบสวนการฟ้องร้อง หรือการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อมิให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถ้าเป็นการทำอย่างหนึ่งอย่างใดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนในคดีได้สอบปากคำพยานบุคคลเสร็จเรียบร้อย 3 ปาก และพยานแวดล้อมอีกจำนวนหนึ่ง รอเพียงพยานเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนสอบสวนให้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายในสัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้

เร่งสางคดีอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจจีน 4 ล้านบาท

คดี 5 คนร้ายอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจชาวจีน รีดเงินกว่า 4 ล้านบาท ในซอยรัชดาฯ 24 เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจเชื่อมีการลวงให้เหยื่อเตรียมเงินสดไว้ ก่อนปฏิบัติการปล้นทรัพย์อุกอาจกลางกรุง พุ่งเป้าอดีตภรรยา ซึ่งรู้เห็นเกี่ยวข้องในธุรกิจที่ผู้เสียหายทำอยู่

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท