fbpx

“เสก โลโซ” ยังรอดนอนคุก คดีเสพยา-อาวุธปืน หลังศาลฎีกาเลื่อนสั่งคดี

กรุงเทพฯ 23 มี.ค. – “เสก โลโซ” ยังรอดนอนคุก คดีเสพยาและอาวุธปืน ศาลฎีกาเลื่อนสั่งคดี ขณะก่อนหน้านี้ 2 ศาล ตัดสินจำคุกไม่ต่ำกว่า 2 ปี


ศาลอาญามีนบุรี นัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานมีอาวุธปืนพกออโตเมติกซึ่งมีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในเหตุการณ์ที่เสก โลโซ ขังตัวเองอยู่ในห้อง พร้อมประกาศขู่ยิงตำรวจที่นำหมายจับเข้าบุกบ้านพักย่านคันนายาว

วันนี้ เสก โลโซ พร้อมด้วยกานต์-วิภากร ศุขพิมาย ภรรยา, เอมมี่ แม็กซิม นางแบบชื่อดัง เดินทางมาศาล และเพื่อนๆ ศิลปิน ประมาณ 10 คน เดินทางมาให้กำลังใจ


ศาลฎีกามีคำสั่งว่า จำเลยยื่นคำร้องขอให้ผู้พิพากษารับรองฎีกาในความผิดฐานอื่น (มีอาวุธปืน หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่) ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ว่ามีเหตุอันสมควรที่ศาลฎีกาจะได้วินิจฉัยฎีกาของจำเลย โดยระบุชื่อผู้พิพากษาในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้พิจารณาคำร้องของจำเลยไว้ด้วย แต่ปรากฏว่าไม่ได้ดำเนินการตามคำร้องของจำเลยให้ครบถ้วน จึงให้ยกคำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่รับฎีกาของจำเลยในความผิดฐานอื่น ซึ่งไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และให้ศาลชั้นต้นดำเนินให้เสร็จ แล้วให้ศาลชั้นต้นรวบรวมถ้อยคำสำนวนส่งคืนศาลฎีกา กรณีนี้จึงไม่จำต้องวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ไม่รับฎีกาในความผิดฐานอื่นของจำเลย ให้ยกคำร้องในชั้นนี้ ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความศาลฎีกา

นายเสกสรรค์ เปิดเผยภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าทุกครั้งในชีวิต เเต่วันนี้ศาลได้เมตตาให้เลื่อนฟังคำสั่งออกไป ส่วนเหตุผลในการเลื่อนนั้น ตนยังไม่เข้าใจศัพท์ของทางศาล ยอมรับว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม คิดใหม่ทำใหม่ ใจเย็น ไม่ใจร้อน ส่วนขั้นตอนในเรื่องของคำสั่งคดีนั้น เป็นหน้าที่ของทนายความที่จะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาลพิจารณาประกอบคำร้องต่อไป

นอกจากนี้นายเสกสรรค์ ยังระบุอีกว่า ชีวิตครอบครัวทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยต่างคนต่างปรับตัวเข้าหากัน พยายามไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันเหมือนเก่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญา คดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยา อีก 1 ปี 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ แม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 2563 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ความผิดฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น เป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งจำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา โดยศาลตีราคาประกัน 600,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว