fbpx

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ อาจตกงาน 400 คน

ระยอง 1 ต.ค.-เหตุไฟไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง ค่ำวานนี้ อาจทำให้คนงานเกือบ 400 ชีวิต ต้องตกงาน และไม่รู้ว่าจะได้ค่าจ้างหรือไม่


ความคืบหน้าไฟไหม้บริษัท โฮมแมกซ์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ส่งนอก ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงเช้าไฟจึงสงบ แต่ยังมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ในอาคาร เจ้าหน้าที่จัดกำลังและรถดับเพลิงเตรียมพร้อมไว้เพื่อระวังป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบ เนื่องจากในอาคารมีกล่องกระดาษและวัสดุที่เป็นเชื้อไฟอยู่จำนวนมาก ขณะที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานระยอง วิศวกรทั้งจากสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยองเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้และตรวจสอบโครงสร้างของอาคาร พร้อมสั่งปิดโรงงานแห่งนี้จนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จ ประเมินเบื้องต้นอาจถึงขั้นต้องปิดกิจการ เพราะไฟไหม้เครื่องจักรและอาคารเสียหายทั้งหมด ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ จากคำยืนยันของนางมุฐิตา ยาวุฒิ แม่บ้านของโรงงาน ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์และเห็นเหตุการณ์ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุ มีตนเองและชาวจีนอยู่ในโรงงานเพียง 3 คน เพราะโรงงานหยุดเนื่องในวันไหว้พระจันทร์ โดยไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณตู้ทำเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำเย็น ที่ตั้งอยู่หน้าห้องครัว ก่อนจะลุกลามติดกล่องกระดาษและวัสดุอื่นๆ ภายในอาคารอย่างรวดเร็ว


เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ นอกจากโรงงานจะเสียหายทั้งหมดแล้ว คนงานของโรงงานเกือบ 400 คน ต้องถูกลอยแพอย่างไม่รู้ตัว และไม่รู้ว่าจะได้ค่าจ้างหรือไม่ ซึ่งปกติจะจ่ายค่าจ้างทุกวันที่ 5 ของเดือน แต่ผู้บริหารโรงงานกลับไม่ออกมาชี้แจงกับคนงาน บอกเพียงว่าตอนนี้ยังไม่มีกำหนดจะจ่ายเงินค่าจ้าง และไม่รู้ว่าจะจ่ายให้ได้เมื่อใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด