fbpx

“ไพบูลย์” ยัน พปชร.ทำหน้าที่สมบูรณ์ ติงนายกฯ ไม่ทำตามคำมั่น

พรรคพลังประชารัฐ 29 ส.ค.- “ไพบูลย์” ติงนายกฯ ไม่ทำตามคำมั่น ยัน พปชร.ทำหน้าที่สมบูรณ์โหวตนายกฯ ตามสัญญา ชี้ เสี่ยงโดนครหาไม่ซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ยันไม่ขับ “ธรรมนัส” ยังอยู่กันแบบครอบครัว


นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติ กำหนดให้มีการจัดการประชุมใหญ่ พรรคพลังประชารัฐในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 10.30 น. ที่ทำการพรรคในขณะที่วาระอื่น ๆ เป็นเรื่องของการถกประเด็นทั่วไปและข้อหารือ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่พรรคเพื่อไทย ไม่เชิญพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลนั้น นายไพบูลย์ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนที่คนเป็นห่วงว่าพรรคกำลังมีปัญหาภายใน นายไพบูลย์ กล่าวว่า พรรคสบายมาก หัวหน้าพรรคเองก็มีความสุข และเข้มแข็งแน่วแน่ที่จะดูแลพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าพรรคไปตลอดจนกว่าจะไม่ไหว ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นในที่ประชุมไม่ได้พิจารณาในเรื่องนี้เพราะไม่มีอะไรน่าห่วง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเคยให้คำมั่นสัญญากับพรรคพลังประชารัฐ ว่าหากโหวตเลือกนายกฯ ในสภาให้ จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับพรรค ดังนั้น สส.พรรคพลังประชารัฐ จึงร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่โดยสมบูรณ์


สำหรับกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ไปร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เพราะมีภารกิจที่จำเป็น ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐได้ทำหน้าที่อย่างครบถ้วน และนายกรัฐมนตรี ก็ควรดำเนินการตามคำมั่นที่ให้ไว้ ส่วนตัวจึงห่วงนายกรัฐมนตรีมากกว่าเนื่องจากเป็นผู้ที่ให้คำมั่นแต่ไม่ทำตาม สิ่งที่ให้คำมั่นไว้ และคนทั่วไปอาจมองในทางที่ไม่ดี โดยเฉพาะในเรื่องของความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์หรือไม่

พร้อมยกตัวอย่างตามกฎหมายว่าด้วยแพ่งและพาณิชย์มาตรา 362 ที่ระบุว่า บุคคลที่โฆษณา และสัญญาว่าจะให้รางวัล ที่แสดงออกต่อสาธารณะไปอย่างครบถ้วน แม้ผู้รับจะไม่ได้หวังเรื่องของรางวัล แต่ถ้าให้คำมั่นแล้วจึงจำเป็นต้องดำเนินการตามที่ให้ไว้ นายไพบูลย์ กล่าวว่าหากไม่ดำเนินตามก็จะเป็นเรื่องของความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

ทั้งนี้นายไพบูลย์ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ คงไม่ดำเนินการตามข้อกฎหมายตามที่กล่าวไปก่อนหน้านั้น เพราะพรรคเป็นผู้ใหญ่มากพอ เมื่อมีประเด็นไม่ทำตามคำมั่นก็อยู่ที่คนทั่วไปเป็นผู้ตัดสิน และตนเป็นห่วงถึงสถานะรัฐบาลหากเริ่มต้นเป็นแบบนี้จะไปต่อได้สักเท่าไหร่


นายไพบูลย์ ระบุว่า ตอนนี้ไม่มีชื่อเข้าร่วมรัฐบาลก็เป็นข้อดี แสดงว่านายกฯไม่ทำตามคำมั่นไปแล้ว ส่วนที่จะไปเป็นพรรคฝ่ายค้านนั้นก็เป็นแค่ระเบียบในสภาถ้าไม่มีรัฐมนตรีอยู่ก็ไปเป็นฝ่ายค้าน แต่การทำงานก็ยังเป็นพรรคพลังประชารัฐที่ทำตามอุดมการณ์เหมือนเดิม ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นอะไรหากจะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมถามกลับว่าพรรคฝ่ายค้านเสียหายตรงไหนพรรครัฐบาลตอนนี้เองก็เคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน หากจะต้องไปอยู่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีที่มีปัญหาเรื่องคำมั่นที่ทำตามไม่ได้จะทำให้เสียชื่อพรรค เดี๋ยวคนจะมองในด้านไม่ดี

ส่วนกรณีกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐจะมีการขับออกจากพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายในครอบครัวไม่อยากให้คนอื่นมาเกี่ยว สามารถคุยกันได้ ยืนยันว่าไม่มีการขับออกจากพรรคพร้อมบอกว่าใครจะไปขับครอบครัวตัวเอง อยู่ด้วยกันหมด ก็อยู่กันอย่างมีความสุขโดยมีพลเอกประวิตร เป็นหัวหน้าครอบครัว .-317 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน