fbpx

น.1 สั่งตรวจสอบเหตุสื่อนำเสนอคลิปวางตู้ม้าในพื้นที่ สภ.บางบอน

บช.น. 21 มิ.ย. – น.1 สั่งตรวจสอบด่วน เหตุสื่อนำเสนอคลิปวางตู้ม้าในพื้นที่ สภ.บางบอน ปฏิเสธคลิปกรณีดังกล่าวเป็นการเข้าจับกุมของตำรวจ ลั่นหากพบท้องที่ฝ่าฝืน จัดหนัก ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ทันที


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)ได้ชี้แจงถึงกรณีสื่อนำเสนอข่าว มีเนื้อหาในทำนองที่ทาง บช.น. ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดวางตู้พนันไฟฟ้าในพื้นที่ สน.บางบอน และเขตพื้นที่ บก.น.9 นั้น กรณีดังกล่าวได้รับรายงานเหตุตามลำดับชั้นที่ต้องรายงานด่วนตามกฎตามระเบีบบของ บช.น. โดยได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่สื่อนำเสนอพร้อมคลิปภาพว่า การจับกุมตู้พนันไฟฟ้า ในเขตพื้นที่ สน.บางบอน พร้อมข้อความ เป็นการเข้าไปตรวจยึดตู้พนันไฟฟ้าในเขตพื้นที่ สน.บางบอน ทราบว่าเป็นช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และยังพบอีกหลายจุดชี้ให้เห็นว่าในพื้นที่ตำรวจนครบาล 9 เคยมีความพยายามปล่อยให้มีตู้พนันไฟฟ้า แต่ผู้กำกับการบางรายในพื้นที่ ไม่เข้มงวดจับกุมตรวจยึด ต้องเรียกร้องไปถึง “บิ๊กจ้าว” ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่งทีมสืบสวนความจริง

จากการสืบสวนกรณีดังกล่าวได้รับคำร้องทุกข์หรือกล่าวโทษไว้เป็นคดีอาญา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 13.20 น. จากการสืบสวนทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันตู้เกมสล็อตไฟฟ้า ภายซอยเอกชัย 94 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กทม. จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบกล่องลักษณะเกมไฟฟ้าเป็นฝาปิดประกบ ขณะตรวจพบยังไม่ได้มีการเสียบปลั๊กไฟแต่อย่างใด จึงได้ให้ผู้ดูแลอยู่บริเวณดังกล่าวเสียบปลั๊กเครื่องและสาธิตการทำงานให้ดู ปรากฏตามคลิป แต่เนื่องจากขณะตรวจสอบเครื่องยังไม่ได้มีการเปิดทำงาน จึงยังไม่ได้มีการจับกุมผู้ใด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นสิ่งของที่มีไว้เพื่อการกระทำความผิด จึงได้ตรวจยึดมาเพื่อทำการตรวจสอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของผู้ชำนาญการ หากเป็นความผิดจะได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป


จากกรณีดังกล่าวเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ซึ่งมีนโยบายให้เข้มงวดกวดขัน ห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภทในเขตพื้นที่ ซึ่งนอกจากนี้แล้วในเขตพื้นที่ สน.บางบอน ไม่ปรากฏการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกแต่อย่างใด หากพบว่า สน.ใดฝ่าฝืนหรือปล่อยปละละเลย จะดำเนินคดีทางปกครองตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และกฎหมายอาญาตาม ม.157 อย่างเด็ดขาด ขอให้ประชาชนได้จงมั่นใจ จะไม่มีการละเว้นทุกกรณี และหากพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน 191.-420-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด