fbpx

ตรวจความพร้อมหมอชิต 2 พอใจบริการ ให้ 8 เต็ม 10

กรุงเทพฯ 10 เม.ย.-นายกฯ ตรวจความพร้อมหมอชิต 2 ส่งประชาชนกลับบ้านช่วงสงกรานต์ พอใจการบริการ ให้คะแนน 8 เต็ม 10 สอบถามประชาชนพอใจทั้งความสะอาดห้องน้ำ และจองตั๋วออนไลน์ ดักคอ รมต.รับปากจะทำให้ดีขึ้น บอกคำพูดเป็นนาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาตรวจติดตามความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ


เมื่อเดินทางถึง นายกฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการให้บริการประชาชน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด ซึ่งในส่วนของหมอชิต 2  คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 700,000 คน โดยในวันที่ 6 เม.ย.ผ่านมา คนใช้บริการเดินทางไปแล้วแสนคน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมสอบถามว่า จะไปไหน จองตั๋วไว้นานแล้วหรือยัง  สะดวกสบายได้ที่นั่งที่ต้องการหรือไม่ และระบบการจองง่ายหรือไม่ ขณะที่ประชาชน ตอบกลับว่า จองไว้ประมาณ 10 กว่าวัน แล้วให้หลานเป็นคนจองตั๋วให้


โดยในระหว่างเดิน นายกฯ ได้หันไปสั่งการนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ว่า ขอให้มีการเพิ่มจอ LED เพื่อให้เช่าฉายโฆษณาเก็บรายได้เพิ่ม และประชาชนก็จะได้นั่งดูเพลินๆ ระหว่างรอขึ้นรถ

พร้อมกันนี้นายกฯ ยังสอบถามประชาชนว่าห้องน้ำสะอาดหรือไม่  ด้านประชาชน ตอบกลับว่า ประทับใจ ก่อนจะหันไปถามนายสุรพงษ์ว่า รถออกตรงเวลาใช่หรือไม่ ก่อนที่นายสุรพงษ์ จะตอบว่า ตรงเวลา 100 %  จากนั้นนายกฯร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึก  

ต่อมานายกฯ ได้เดินเข้าไปตรวจดูความสะอาดของห้องน้ำฟรี พร้อมกล่าวว่า ก็ถือว่าดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาด  เพราะประชาชนใช้บริการเยอะ ส่วนจะต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง และปริมาณการเข้าห้องน้ำของคนที่มากขนาดนี้ ตนว่าดีเลย แต่แค่ต้องรักษาความสะอาดให้ดีเท่านั้น ขณะที่ราคาค่าบริการห้องน้ำพรีเมี่ยม 10 บาท ถือว่าแพงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ เพราะคุณภาพดีมาก และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็ชอบมาก


ต่อมานายกฯได้เดินตรวจเยี่ยมชานชาลา จุดจอดสำหรับรถโดยสารขาเข้าและขาออก ที่ชานชานชาลา 1 และ 2  พร้อมได้เดินทักทายประชาชน ก่อนสอบถามประชาชน ว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบายหรือไม่ ซึ่งประชาชน ตอบกลับว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบาย  โดยรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้รายงานถึงการปรับปรุงชานชาลา 1-2 เพื่อเพิ่มที่นั่งพักคอยสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทาง เพื่อให้เพียงพอ

จากนั้นนายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจเยี่ยมสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต2 ว่า พอใจ หลังเข้ามาบริหารประเทศได้ 7 เดือน ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีที่รับผิดชอบได้ตั้ง KPI ที่สูง และขยันที่จะทำให้เยอะมากกว่านี้ พร้อมย้ำว่า 7 เดือนถือว่าทำได้ดีมาก รัฐมนตรีมีความตั้งใจจริง ทำให้มีความสะดวกสบายที่สำคัญมีความสะอาด รวมถึงการบริการ ทั้งการจองตั๋วออนไลน์ และ เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้โดยสาร 3-4 คน ต่างพอใจแฮปปี้ดี ขณะที่ได้พูดคุยกับผู้โดยสารที่ศูนย์อาหารก็ใช้ได้ สะอาด ราคาเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ยังให้คะแนนกับการให้บริการของสถานีขนส่งหมอชิต  8 จาก 10 คะแนน แต่ต้องถามผู้ใช้มากกว่า เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการมาตรวจราชการแบบนี้ ต้องทำให้ดีเป็นพิเศษ  ต้องไปต้องไปสนามบินสุวรรณภูมิแบบเมื่อคืนนี้ ที่ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าดีกว่า   ทำให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยืนยันว่าจะเป็นแบบนี้ตลอด ต่อไปต้องเป็นแบบนี้ตลอด ขณะที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า “ท่านรัฐมนตรียืนยัน คำพูดเป็นนาย ผมจะมา ไม่มา คุณภาพการให้บริการ ความสะอาดต้องเป็นแบบนี้ตลอด ท่านรัฐมนตรีพูด”

นายกรัฐมนตรี  ยังกล่าวว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติมได้บอกไปแล้วเรื่องของการหารายได้จากป้ายโฆษณา เดือนละ 3 ล้านบาท เหมือนปัจจุบันผู้โดยสารกลับมาใช้บริการเยอะเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด ก็มีกำไร แต่ขณะนี้ยังขาดทุนนิดหน่อย อยากจะหารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณา อิเล็กทรอนิกส์ บิลบอร์ด เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรัฐมนตรีก็ตอบรับว่า มาคราวหน้า อีก 3-4 จะมีป้ายโฆษณาเพิ่มมากขึ้น ขณะที่นายสุรพงษ์  ระบุว่าเดือนละ 3 ล้านบาท เป็นค่าเช่าพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่าจากนี้ไปก็น่าจะขายได้เพิ่มมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า จากนี้ไปสถานีขนส่งหมอชิต จะมีการให้บริการคล้ายกับที่ สนามบินสุวรรณภูมิ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อีกกี่เดือนถึงจะกลับมาตรวจ นายกรัฐมนตรี จึงตอบกลับว่า “ไม่บอก เดี๋ยวพวกคุณตามมา นี่ผมมองไม่เห็นอะไรเลย ท่านรองก็จัดฉากมารับผม ทำให้นายอรรถวิท หัวเราะเบาๆ ก่อนตอบว่า “ครับ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็หัวเราะก็จะบอกว่า แต่อย่างน้อยจัดฉากก็จัดฉากได้ดีมาก แต่รัฐมนตรีก็บอกเองว่า แม้ไม่ได้จัดฉาก แต่ทุกวันก็ดีแบบนี้ ดีครับคำพูดเป็นนาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่ฝ่ายค้านได้สะท้อนมา เรื่องการบริการของสถานีขนส่งหมอชิตตั้งแต่ช่วงปีใหม่ถือว่าดีขึ้นแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังว่าเขาพูดว่าอะไร แต่ดูจากวันนี้ก็ดีมากอยู่แล้ว พัดลมจากที่สังเกตก็มีหมด มีการพัฒนาจากที่นั่งที่มีน้อย พื้นที่ขายของซึ่งมีจำนวนมากก็จับควบรวม ทำให้ประชาชนมีที่นั่งเพิ่มขึ้น ส่วนที่เสาก็มีจอโฆษณา ดูแล้วก็เพลินตาดี ต่อไปซึ่งก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องให้บริการกันไป

จากนั้น นายกฯ ได้เดินไปดูจุดบริการรถสาธารณะทั้งรถเมล์และรถแท็กซี่  ก่อนเดินทางกลับ.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้