fbpx

ตำรวจพร้อมจับตายดาบปืนโหด 6 ศพ ลั่นต้องได้ตัววันนี้

สุราษฎร์ธานี 12 เม.ย. – ตำรวจระดมกำลังเร่งล่า ด.ต.อรรถพร มือยิง 6 ศพ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นวันที่ 5 ผู้การลั่นต้องได้ตัววันนี้ ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย เตือนประชาชนเฝ้าระวัง เพราะเป็นบุคคลอันตราย


กรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธสงครามเอ็ม 16 และปืนลูกซองยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์ม หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และยิงต่อสู้กันจนมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ คือ นายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือ แตง ภรรยานายธรรมรงค์ นายพรศักดิ์ เพชรชู หรือผู้ใหญ่กรอก อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ญาตินางนิลทิพย์ และนายธรรมรัตน์ วิเชียร พี่ชาย ด.ต.อรรถพร มือยิง เหตุเกิดเย็นวันที่ 8 เม.ย.

ทั้งนี้ จากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบศพภรรยา ด.ต.อรรถพร เป็นศพแรกที่รีสอร์ต หลังเข้าพักเมื่อวันที่ 7 เม.ย. และช่วงเที่ยงวันที่ 8 เม.ย. พานายธรรมรัตน์ พี่ชาย ไปเปิดห้องพักอีกห้อง และก่อเหตุช่วงบ่าย มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ และกลับมายิงลูกชายในรถเป็นศพที่ 6


สำหรับภาพวงจรปิดคลิปแรกเมื่อวันที่ 7 เม.ย.เวลา 17.54 น. ด.ต.อรรถพร ได้ขับรถเข้ามาที่รีสอร์ต เพื่อติดต่อห้องพัก และเดินวนเวียนอยู่เพื่อรอเจ้าของห้องพักเอากุญแจมาเปิดห้องให้ โดยได้เปิดห้องพัก 2 ห้อง กระทั่ง วันที่ 8 เม.ย. ด.ต.อรรถพร ขับรถเก๋งสีบรอนซ์ คันที่ก่อเหตุหลบหนีไป

พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตำรวจสืบสวนภาค 8, สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย ชุดคอมมานโด กระจายกำลังปูพรมไล่ล่า ด.ต.อรรถพร วิเชียร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี มือยิง 6 ศพ ในทุกจุดตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส โดยสันนิษฐานว่า ด.ต.อรรถพร น่าจะยังกบดานในพื้นที่ อ.บ้านตาขุน อ.คีรีรัฐนิคม มั่นใจต้องได้ตัววันนี้ ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจเตือนประชาชนเฝ้าระวัง ด.ต.อรรถพร เพราะเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธและเครื่องกระสุนครบมือ พร้อมตั้งรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแส จำนวน 50,000 บาท มีรายงานว่า ด.ต.อรรถพร บอกผ่านญาติมาว่า ไม่มีอะไรจะเสียแล้วและจะไม่มอบตัว

คุมตัว 1 ในทีมสังหารทำแผนฯ ก่อนฝากขัง
ขณะที่วันนี้ตำรวจนำตัวนายมานพ ว่างงาน หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปทำแผน เบื้องต้นนายมานพให้การว่า หลังก่อเหตุบุกยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์แล้ว ด.ต.อรรถพร พร้อมนายอรรถพล บุตรชายขับรถเก๋งไปส่งตนที่บ้านพัก ต.เขาพัง จึงรีบหลบหนีออกจากพื้นที่ทันที เพราะสังเกตเห็นว่า ด.ต.อรรถพร มีพฤติกรรมแปลกๆ คล้ายคนคุมสติไม่ได้ ยอมรับว่าหวาดกลัวมาก


ทั้งนี้ การทำแผนจุดแรก คือ ที่ห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.คีรีรัฐนิคม ที่ ด.ต.อรรถพร ร่วมวางแผนก่อนไปก่อเหตุที่บ้านผู้ใหญ่ธรรมรงค์ โดยชี้จุดที่เรียกนางนิลทิพย์ ขณะกำลังนอนที่เปลในศาลาแล้วก็กราดยิง จากนั้นชี้จุดเดินเข้าไปในบ้านเดินขึ้นชั้น 2 กราดยิง

หลังการทำแผน เจ้าหน้าที่นำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำหรับนายมานพ พบว่าเคยต้องโทษคดีเจตนาฆ่าคนตายมาแล้ว 14 ปี และมีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืน . -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้