fbpx

แจ้ง 4 ข้อหา ชายขับรถเบียด ตร.ดับ โทษหนักประหารชีวิต

กรุงเทพฯ 24 ก.พ. – แจ้ง 4 ข้อหา ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งเบียดชนตำรวจเสียชีวิต ข้อหาเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โทษประหารชีวิต พบเคยถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อ 5 ปีก่อน ขณะแฟนผู้ตายโพสต์เศร้า


กรณีครูสอนขับรถ จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ และตำรวจติดตามไปสอบถาม แต่แทนที่เจ้าตัวจะลงมาพูดคุยกับตำรวจดีๆ กลับขึ้นรถแล้วขับหนี รวมถึงหักรถในลักษณะเหมือนขับเบียดชนรถตำรวจที่ขับไล่ตามทำให้ตำรวจทางหลวงนายนั้นเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกวานนี้ (23 ก.พ.)

คดีนี้ พันตำรวจโท ธนภณ เอี่ยมสะอาด สารวัตรสอบสวน 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง บอกว่า ต้องตั้งข้อหา ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 289 โทษสถานเดียวคือประหารชีวิต ขณะที่ พันตำรวจเอก ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา เผยว่าเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับนายกิตติรัช 4 ข้อหา คือ เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่, ทำให้เสียทรัพย์, ขับรถประมาทหวาดเสียว และจอดรถในที่ห้ามจอด จากนั้นคุมตัวนายกิตติรัชไปขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว รวมถึงบอกด้วยว่า จากการตรวจประวัตินายกิตติรัช พบว่า เคยถูกจับในข้อหา เมาแล้วขับ ในพื้นที่ สน.บางชัน เมื่อเดือนเมษายน ปี 60


อย่างไรก็ตาม ในจังหวะที่นายกิตติรัชถูกตำรวจคุมตัวไปส่งศาลฝากขัง นักข่าวพยายามถามย้ำอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่ไปขับรถเบียดและชนรถของสิบตำรวจเอกเอกเศรษฐการเสียชีวิต และอยากบอกอะไรกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่นายกิตติรัชก้มหน้า ทำเหมือนไม่อยากตอบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เมาแล้วขับ

สำหรับประวัติ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ หนุ่ม เกิดวันที่ 14 กันยายน 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 ในตําแหน่งผู้บังคับหมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 2 10 กรกฎาคม 2562 ได้ทำหน้าที่เป็น ผบ.หมู่งานตรวจพิสูจน์มลภาวะ บก.จร. 16 กุมภาพันธ์ 2564 รับราชการในตำแหน่งนี้ที่เสียชีวิต

ส่วนรางวัล เคยได้รับรางวัลจิตอาสาบุคคลดีเด่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำมันหมด และอุบัติเหตุต่างๆ อย่างเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ได้ออกตรวจพื้นที่ และพบคุณยายล้มได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกจึงได้ช่วยคุณยายปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงเคยได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรสนับสนุนแพทย์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ฉุกเฉินในเขตเมือง และได้รับความไว้วางใจให้ขับรถนำ ผบ.ตร.ด้วย


ส่วนหากย้อนไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ปี 60 จะพบว่ามีการแชร์ภาพสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับรถพยาบาล ในชั่วโมงเร่งด่วนที่การจราจรติดขัดอย่างหนัก แม้ไม่ใช่เป็นหน้าที่ แต่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จนภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโซเชียล

ส่วนเมื่อวันที่ 23 เมษายนปีก่อน เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง เผยแพร่คลิป ขณะสิบตำรวจเอกเศรษฐการออกตรวจพื้นที่บริเวณต่างระดับธัญบุรี ก่อนจะพบ “สุนัข” พันธุ์ไทย สีดำ เดินอยู่บนช่องทางเดินรถช่องขวาสุด เกรงว่าจะถูกรถชน จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันอุ้มออกนอกเส้นทาง พร้อมนำตัวไปที่สถานีและช่วยกันดูแลอย่างดี และประกาศตามหาเจ้าของ

เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 20 กันยายน สิบตำรวจเอกเศรษฐการได้ช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่ต้องรีบไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อกลับสหรัฐ แต่คนขับรถหลงทาง ฝนตกหนัก ใกล้ถึงเวลาเช็กอิน กลัวจะไปไม่ทัน สิบตำรวจเอกเศรษฐการจึงใช้รถวิทยุขับนำทางไปสนามบิน พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบิน อำนวยความสะดวกให้ กระทั่งชายคนดังกล่าวเดินทางถึงสนามบินและเช็กอินขึ้นเครื่องได้ทันเวลา และตำรวจหนุ่มน้ำดีในที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา กำลังจะเตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาวในเร็วๆ นี้ด้วย

แฟนสาวของ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ได้โพสต์ IG เป็นภาพที่ทั้ง 2 คน ถ่ายร่วมเฟรมกัน พร้อมเขียนข้อความว่า “ภาพนี้เป็นภาพสุดท้ายที่เราถ่ายด้วยกัน และเป็นการเจอหน้ากันครั้งสุดท้าย เอฟยังจำได้ภาพนี้พี่บอกพี่อ้วน พี่ไม่หล่อ เอฟสวยอยู่คนเดียว (แต่ยังไงพี่ก็หล่อสำหรับเอฟเสมอนะ)”

“เอฟเลยตอบพี่ว่าก็พี่อ้วนเองอ่ะ แล้วเราก็หัวเราะกัน ต่อไปนี้เอฟขอให้พี่ไปเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ไปสู่ภูมิภพที่ดี พี่ไม่ต้องเหนื่อยแล้วนะ มันคงถึงเวลาพักของพี่แล้ว พี่ไม่ต้องเป็นห่วงเอฟ เอฟจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด พ่อ แม่ น้อง พี่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เอฟจะดูแลให้ เพราะเราเหมือนครอบครัวเดียวกัน”

“เอฟจะเข้มแข็งอยู่ให้ได้ เอฟอยากให้พี่รับรู้นะว่าทุกคนรักพี่มาก พี่เป็นคนดีจริงๆทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่เคยให้ร้ายใครแต่ทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันไม่ควรเกิดเรื่องแบบนี้กับพี่เลยจริงๆ ขอบคุณที่คอยอยู่ข้างๆกันเสมอมาไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ขอบคุณที่คอยตามใจทุกอย่าง ขอบคุณที่ให้เกียรติกันเสมอมา รักและคิดถึงพี่เสมอนะ #R.I.P พี่หนุ่ม ผู้ชายที่คอยเป็นทุกอย่างให้เอฟ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก