fbpx

4 โจรบุกปล้นทอง เจ้าของร้านฮึดสู้ยิงสวนเจ็บ 1

ตาก 8 ธ.ค. – 4 โจรควงปืนบุกปล้นร้านทอง กลางเมืองตาก เจอเจ้าของร้านฮึดสู้คว้าปืนลูกซองยิงสวน บาดเจ็บ 1 คน ถูกจับกุมได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน หลบหนีไปได้ ตำรวจเร่งไล่ล่า


เหตุการณ์ระทึกขวัญกลางเมือง ที่ จ.ตาก เกิดขึ้นเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ (8 ธ.ค.65) ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการยิงกันที่หน้าร้านทอง กลางเมืองตาก ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่และชุดสืบสวนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายทอง ด้านหน้าร้านมีผู้คนพลุกพล่าน กระจกด้านหน้าร้านแตกละเอียด มีคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนยาว ถูกเจ้าของร้านยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง เลือดไหลนองเต็มพื้นถนน ตรวจสอบภายในร้านทอง มีนายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นชัดว่า มีคนร้าย 4 คน มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ติดป้ายทะเบียน ซ้อนมาคันละ 2 คน ใส่เสื้อแขนยาว มีเสื้อแจ็กเก็ตคลุม สวมหน้ากากอนามัยและหมวกปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาหน้าร้าน พร้อมในมือถือปืนเก็บเสียงไม่ทราบขนาด แล้วใช้ปืนยิงกระจกแตกกระจาย และใช้เท้าถีบประตูเข้ามา

นายพิสิฐ ให้การกับตำรวจว่า ตนได้บอกให้ภรรยาหลบเข้าไปหลังร้าน แล้วจึงเข้าไปเอาปืนลูกซองมายิงต่อสู้ป้องกันตัว โดยยิงไป 1 นัด คนร้ายที่กำลังใช้เครื่องเจียรตัดเหล็กลูกกรง เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านทอง ตนเลยยิงตามไปอีก 4 นัด นัดสุดท้ายถูกคนร้ายที่พยายามสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี

คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนรถ โดยคนร้ายจำนวน 4 คน คนที่ 1 ขี่รถจักรยานยนต์ ใส่เสื้อแขนยาวกันหนาวสีเขียว สวมกางเกงยีนส์ คนที่ 2 นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ หลบหนีไปทางห้างบิ๊กซี คนที่ 3 ใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว มีกระเป๋าสีดำสะพายติดตัว วิ่งหลบหนีไปทางสำนักงาน กศน. จังหวัตตาก และคนที่ 4 ถูกเจ้าของร้านยิงด้วยปืนลูกซอง ขณะกำลังสตาร์ทรถจักรยานยนต์หลบหนี อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน


หลังรับแจ้งว่ามีเหตุปล้นร้านทอง พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.ตาก นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมคนร้ายที่วิ่งหลบหนีไปแอบอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยตามอย่างกระชั้นชิด ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน โดยมีตำรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการร่วมกันปล้นทองครั้งนี้ 4 คนร้ายไม่สามารถเอาทองจากร้านทองไปได้ โดยคนร้ายถูกเจ้าของร้านยิงบาดเจ็บสาหัส 1 คน ถูกจับกุมได้ 1 คน และอีก 2 คน หลบหนีไปได้

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยมีอาวุธปืนและใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ยิงปืนในเมืองและชุมชน ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีอีก 2 คน มาดำเนินคดีต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง