fbpx

นายกฯ ขอบคุณคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ทำเนียบ 19 พ.ย.-โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค 2022


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีต่อความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคครั้งนี้ ชื่นชมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทุกเขตเศรษฐกิจที่ร่วมกันทำงานหนักตลอดปี จนเห็นความสำเร็จเป็นรูปธรรม

แม้จะเป็นการจัดการประชุมท่ามกลางความท้าทายในโลก ไทยสามารถจัดการประชุมแบบพบหน้าได้อย่างสำเร็จสมดังความตั้งใจ ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นและตั้งใจเพื่อร่วมมือกันเอาชนะอุปสรรค และความท้าทายของทุกเขตเศรษฐกิจในโลกเห็นเป็นผลสำเร็จ โดยผู้นำเอเปคได้ร่วมรับรองปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ค.ศ. 2022 รวมทั้งได้ร่วมรับรอง เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG หรือ Bangkok goals on BCG ได้สำเร็จ


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ไทยภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ และภูมิใจที่สามารถสนับสนุนความร่วมมือของทุกภาคส่วนได้อย่างเป็นรูปธรรม ไทยในฐานะเจ้าภาพในครั้งนี้ ผลักดันความร่วมมือด้านความยั่งยืน ผ่านโมเดลเศรษฐกิจ BCG เพราะรัฐบาลตระหนักว่า การพัฒนาเศรษฐกิจ ต้องควบคู่ไปกับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ด้านเศรษฐกิจดิจิทัล จากบทเรียนการนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพื่อพัฒนาธุรกิจ MSMEs และเน้นการเชื่อมต่อทุกมิติ ด้านการค้าผ่านเขตการค้าเสรีในกลุ่มเอเปค หรือ Free Trade Area of the Asia Pacific (FTAAP) นอกจากนี้ รัฐบาลได้ใช้โอกาสนี้ นำเสนอความเป็นไทย ถ่ายทอดผ่านสายตาผู้นำ ไปสู่ประชาชนทั่วโลก

“จากความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคของประเทศไทย รัฐบาลขอขอบคุณไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้นำเขตเศรษฐกิจต่างๆ ที่ตอบรับและเข้าร่วมการประชุม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทีมงานทุกระดับของทุกเขตเศรษฐกิจ และที่สำคัญที่สุดคือประชาชนคนไทยทุกคนที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับผู้นำ ผู้ร่วมประชุม ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนจากทั่วโลก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากทุกการประชุม จะเป็นโอกาสสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของไทย และต่อยอดไปในเรื่องอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับคนไทยต่อไป” นายอนุชา กล่าว . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด