fbpx

ภูเก็ตฝนตกหนักสะสม ดินอุ้มน้ำ สไลด์หลายจุด

ภูเก็ต 20 ต.ค. – ภูเก็ตเช้านี้ ฝนหยุดตกแล้ว แต่ดินที่อุ้มน้ำเป็นเวลานานจากฝนที่ตกติดต่อกันก่อนหน้านี้หลายวันทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ในเส้นทางหลัก ๆ พร้อมกันหลายจุด โดยมีดินจากภูเขาเลื่อนสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนและรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน


บรรยากาศที่จังหวัดภูเก็ตเช้าวันนี้ หลายจุดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติหลังจากวานนี้มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณย่านเมืองเก่าซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของภูเก็ต ทั้งในส่วนของบริเวณแยกธนาคารชาร์เตอร์ถนนเยาวราชถนนดีบุกและถนนกระบี่ น้ำที่เอ่อล้นจากคลองบางใหญ่เข้าท่วมเต็มพื้นผิวจราจรตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงช่วงค่ำวานนี้ จนต้องมีการปิดการจราจร อย่างไรก็ตาม เช้านี้น้ำลดแล้วทั้งหมดจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้เป็นผลมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมาฝนที่ตกหนักในภูเก็ตทิ้งช่วงทำให้สามารถเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ย่านเมืองเก่า รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่ได้เก็บกระสอบทรายที่นำมาวางกั้นน้ำไว้ออก เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าจะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่ โดยทางเทศบาลนครนครภูเก็ตได้เข้ามาช่วยล้างทำความสะอาดถนนและพื้นผิวการจราจรขณะที่ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวออกมาเดินเลือกซื้อสินค้าและช้อปปิ้งย่านเมืองเก่าแล้วเช่นเดียวกัน


ส่วนเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาภูเก็ตมีเหตุดินสไลด์เกิดขึ้นในหลายจุดโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เขารังอำเภอเมืองภูเก็ต ดินจากภูเขาเลื่อนสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนของประชาชนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมต้องเข้าให้การช่วยเหลือนำผู้ประสบภัยที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านพักจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุรวมอยู่ด้วย ออกมายังทุลักทุเล โดยเช้านี้เจ้าหน้าที่ได้กลับเข้ามาสำรวจพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ยังไม่อนุญาตให้ เจ้าของบ้านกลับเข้าไปอาศัยในระหว่างนี้เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากดินที่อาจสไลด์ลงมาเพิ่มอีก ทั้งนี้ ดินจากภูเขาที่เลื่อนสไลด์ลงมานอกจากจะทับบ้านเรือน ซึ่งเป็นบ้านเช่าแล้วยังทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นจำนวน 5 คัน ซึ่งยังไม่สามารถจะนำออกมาได้

เช่นเดียวกับบริเวณดินสไลด์ทางขึ้นเขาป่าตองกระทู้เช้านี้พบว่าดินสไลด์ลงมาเพิ่มเติมอีกเจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทาง 100% ห้ามรถผ่านผู้ที่จะเดินทางไปยังป่าตองต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางบริเวณกมลาแทนทำให้รถติดสะสมเป็นทางยาว

ฝนและลมที่แรงยังพัดเสาไฟฟ้าบริเวณเส้นทางสนามบินเก่าภูเก็ตตำบลสาคูอำเภอถลาง ล้มระเนระนาดจำนวน 10 ต้น เช้านี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อเปิดการจราจร อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปยังสนามบินได้ตามปกติโดยเปลี่ยนไปใช้เส้นทางหลัก


สำหรับภาพรวมสถานการณ์ในพื้นที่ภูเก็ตจนถึงขนาดนี้ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้มและยังมีฝนตกโปรดปรายลงมาเป็นระยะ ทางจังหวัดยังคงเตือนให้ประชาชนที่ปลูกบ้านเรือนอาศัยอยู่ตามที่ลาดเชิงเขาและทางน้ำไหลผ่านยังต้องเฝ้าระวังและระมัดระวังอันตรายจากดินสไลด์ลงมาเพิ่มเติมตลอดเวลา. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด