fbpx

ชาวชุมพรอ่วม-หลังสวนท่วมหนักเดือดร้อนหลายครัวเรือน


ชุมพร 7 ม.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร ซึ่งล่าสุดแม้ว่างบางจุดระดับน้ำจะลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังมีอีกหลายจุดที่ระดับร้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน

p1 p2


พื้นที่ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ซึ่งถือเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเล ส่งผลให้ระดับน้ำยังคงท่วมสูงเต็มพื้นที่ ทั้ง 6 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเฉพาะจุดนี้ร่วม 200 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตา ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาธารน้ำใจจากคนไทยทั่วทั้งประเทศ ยังคงหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดชุมพรอย่างไม่ขาดสาย

p3 p4

ที่ช่อง 9 สำนักข่าวไทย อสมท ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งที่เป็นสื่อกลางในการรับบริจาค อาหาร สิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วันนี้นายอนันท์ สกุลธนา ผู้จัดกา ศูนย์วิทยุภาคใต้ตอนบน เป็นตัวแทนนำน้ำดื่มจำนวน 1 คันรถยนต์ พร้อมด้วยข้าวสารที่ได้รับบริจาคจากแฟนข่าวสำนักข่าวไทย มามอบให้แก่นายณรงค์ พลละอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร บริเวณศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดชุมพร เพื่อแจกจ่ายต่อให้กับประชาชนผู้ประสบภัยทั้ง 4 อำเภอ คืออำเภอสวี พะโต๊ะ ละแม และหลังสวนซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงมากที่สุด


p5 p6

ขณะที่ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 44 จังหวัดชุมพร ได้นำรถโรงครัวเคลื่อนที่ มาประกอบอาหาร แจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีประชาชนทยอยเดินทางนำข้าวสารและไข่ไก่ และน้ำดื่มมาร่วมบริจาค

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลท่าน้ำจืด ซึ่งทีมข่าวมาปักหลักรายงานสดอยู่ในขณะนี้ ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ตั้งแต่80 เซ็นติเมตร ไปจนถึง 2 เมตร บ้านเรือนนับ 200 หลัง จมอยู่ใต้น้ำประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา รถยนต์ผ่านได้เป็นบางช่วงเท่านั้นแต่เป็นไปอย่างยากลำบาก จากการสอบถามชาวบ้านทีนี่บอกว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมเต็มพื้นที่ตั้งแต่ 3 วันที่ผ่านมา

p7 p8

โดยขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก บางรายต้องอพยพไปอาศัยที่อื่นชั่วคราว โดยเเฉพาะบ้านชั้นเดียว ส่วนสิ่งที่ต้องการมากสุดตอนนี้คือ ยาสามัญประจำบ้าน เนื่องจากหลายคนเริ่มป่วยและมีน้ำกัดเท้า ต้องการน้ำดื่ม และอาหารที่ปรุงสุกแล้ว เนื่องจากขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหลังสวน ได้งดจ่ายการแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย

สำหรับตำบลบางน้ำจืดแห่งนี้มีทั้งหมด 14หมู่บ้าน โดย 6 หมู่บ้านน้ำเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ส่วนที่เหลืออีก 8 หมู่บ้านน้ำท่วมเป็นบางส่วน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำจืดได้พยายามเข้าให้ตวามช่วยเหลือ แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก โดยนายบรรยงค์ อินทมาส นายกอบต.บางน้ำจืด ประเมินเบื้องต้นว่า พื้นที่การเกษตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นสวนปาล์มได้รับความเสียหายจมอยู่ใต้น้ำแล้วราว 2,000ไร่ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร