fbpx

พม.มอบหน่วยงานใน 8 จังหวัดภาคใต้ จัดที่พักช่วยน้ำท่วม

พม.10 ม.ค.-ปลัด พม.ย้ำ 25 หน่วยงานในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ จัดสถานที่พักพิงชั่วคราวรองรับผู้ประสบอุทกภัย  


 

นายไมตรี  อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้านเรือนบางส่วนพังทลาย ทำให้ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้และบางแห่งมีน้ำท่วมสูง  เจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่สังกัดกระทรวงฯ ยังบูรณาการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ปฏิบัติหน้าที่ติดตามช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ อาหาร เครื่องดื่ม อีกทั้งมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เงินช่วยเหลือเด็กในครอบครัว และประสานส่งต่อขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง


 

นายไมตรี กล่าวต่อว่า พม.มีหน่วยงานในพื้นที่ทั่วประเทศ 277 แห่ง ที่มีภารกิจในการดูแลประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาสังคม ทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม  ในพื้นที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ พม.มอบหมายให้หน่วยงาน 25 หน่วยงานในพื้นที่ 8 จังหวัด จัดตั้งสถานที่พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมีความพร้อมในด้านอาคารสถานที่สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้ จำนวน 785 คน ได้แก่

 


1) จังหวัดสงขลา รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 260 คน ประกอบด้วย ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ12 ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคใต้ จังหวัดสงขลา บ้านพักเด็กและครอบครัว ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ

 

2) จังหวัดปัตตานี รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 40 คน ประกอบด้วย นิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ บ้านพักเด็กและครอบครัว

 

3) จังหวัดยะลา รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 155 คน ประกอบด้วย สถานสงเคราะห์เด็กยะลา บ้านพักเด็กและครอบครัว นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้จังหวัดยะลา ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ

 

4) จังหวัดนราธิวาส รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 110 คน ประกอบด้วย นิคมสร้างตนเองสุคิริน นิคมสร้างตนเองศรีสาคร บ้านพักเด็กและครอบครัว

 

5) จังหวัดสุราษฎร์ธานี รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 30 คน ประกอบด้วย สถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัว

 

6) จังหวัดพัทลุง รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 50 คน ประกอบด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัว นิคมสร้างตนเองควนขนุนศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

 

7) จังหวัดนครศรีธรรมราช รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 80 คน ประกอบด้วย สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งบ้านสิชล ศูนย์พัฒนาอาชีพคนพิการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช และ 8) จังหวัดตรัง รองรับประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้จำนวน 60 คน ประกอบด้วย ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และบ้านพักเด็กและครอบครัว

 

“ทุกหน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยตามภารกิจของกระทรวงฯ อย่างเต็มที่ โดยได้จัดบริการอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัย สามารถขอความช่วยเหลือ โทรสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมบริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงสังคมฯ มีเจ้าหน้าที่พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป” นายไมตรี กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน