fbpx

รฟท.จัดรถไฟขบวนพิเศษขนส่งเสบียงสัตว์พระราชทาน

กรุงเทพฯ  23 ม.ค. – รฟท.จัดรถไฟขบวนพิเศษลำเลียงและขนย้ายเสบียงสัตว์ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 


นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ร่วมกับกรมปศุสัตว์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยจัดรถไฟขบวนพิเศษลำเลียงและขนย้ายเสบียงสัตว์ 250 ตัน หรือคิดเป็น 12,500 ฟ่อน ประกอบด้วย เสบียงสัตว์พระราชทานภายใต้โครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  50 ตัน หรือ 2,500 ฟ่อน และเสบียง สัตว์ของกรมปศุสัตว์ 200 ตัน หรือ 10,000 ฟ่อน

ทั้งนี้ รถไฟขบวนพิเศษจะมีการปล่อยขบวนรถเที่ยวแรกออกจากสถานีรถไฟปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 22 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น.  20 ตู้บรรทุกขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีการลำเลียงขนย้ายเสบียงสัตว์ทั้งหมดไปยังสถานีปลายทางในพื้นที่ประสบภัย 4 จังหวัด ได้แก่ สถานีสุราษฎร์ธานี  จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานีชุมทางเขาชุมทอง จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานีปากคลอง จังหวัดพัทลุง (นำไปส่งต่อให้จังหวัดสงขลา) และสถานีพัทลุง จังหวัดพัทลุง


“การขนส่งเสบียงสัตว์พระราชทานหญ้าแพงโกล่าแห้งอยู่ภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิชาการของกรมปศุสัตว์ตามพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ต้องการนำความช่วยเหลือไปยังเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในภาคใต้โดยเร็วที่สุด และหลังจากนี้จะร่วมกับกรมปศุสัตว์ รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนภารกิจด้านการลำเลียง ขนส่ง เครื่องอุปโภคบริโภคและเสบียงสัตว์ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ประสบภัยหลังน้ำลด รวมถึงช่วยฟื้นฟูสุขภาพสัตว์เลี้ยงของเกษตรกรอย่างเร่งด่วน” นายวุฒิชาติ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร