fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : ธุจ้า Delivery บริการส่งของไหว้เจ้าถึงบ้าน



กรุงเทพฯ 26 ม.ค. – เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ใครที่ไม่มีเวลาซื้อและเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ เดี๋ยวนี้มีบริการสั่งทางโทรศัพท์ หรือออนไลน์ พร้อมส่งถึงบ้านแล้ว


BS-1 BS-3 BS-4 BS-6

วันตรุษจีน ของไหว้เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ แต่ด้วยกรรมวิธีและขั้นตอนที่ต้องมีการเตรียมอย่างพิถีพิถัน อาจเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับคนยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ “ธุจ้า Delivery” ส่งของไหว้ถึงหน้าประตูบ้านคุณ

BS-7 BS-8 BS-9 BS-10


ส่วนสูตรเด็ดของไหว้ก็ตกทอดมาจากอาม่าของแฟนหนุ่ม เริ่มต้นที่ไก่ ซึ่งเป็นตัวแทนของความขยันขันแข็ง และหน้าที่การงานก้าวหน้า ต้องล้างให้สะอาด จัดท่าให้สวยงาม ก่อนลงต้มในน้ำเดือด 45 นาที หรือเป็ดพะโล้ ซึ่งมีความหมายอวยพรให้ปราดเปรื่อง เก่งรอบด้าน นำมาตุ๋นกับเครื่องยาจีนจนหอม ก็จะได้เป็ดพะโล้สีทอง หอเจี๊ยะ พร้อมส่งแล้วจ้า

BS-11 BS-12

สินค้าที่ได้รับความนิยมก็คือ ชุดซาแซ 3 อย่าง คือ เป็ด ไก่ และหมูสามชั้น รวมถึงผลไม้มงคลด้วย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 999 บาท พร้อมส่งถึงหน้าประตูบ้าน ส่วนค่าจัดส่งก็คิดตามระยะทางใกล้ไกล

BS-13 BS-23 BS-15 BS-14

คนที่ชื่นชอบการชอปปิ้งออนไลน์ อายุ 20-50 ปี คือ กลุ่มเป้าหมายของธุจ้า Delivery โดยเน้นทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย เพราะราคาถูกและเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว เปิดรับออร์เดอร์ผ่านไลน์ เฟซบุ๊ก และโทรศัพท์ เน้นตอบไว จัดสินค้าสดใหม่ทุกวัน พร้อมขยายฐานลูกค้าสู่การเตรียมของไหว้ในทุกเทศกาลไทย จีน และพิธีพราหมณ์ ในช่วงวันสำคัญๆ ออร์เดอร์แน่น สร้างรายได้แตะหลักแสนบาทเลยทีเดียว

BS-18 BS-19 BS-20 BS-22

แม้มีคู่แข่งบ้าง แต่ธุจ้า Delivery ก็ไม่หวั่น เพราะเน้นสินค้าคุณภาพดีและการบริการ เพื่อมัดใจลูกค้า รวมทั้งเตรียมขยายธุรกิจเพื่อจัดส่งสินค้าทั่วประเทศเร็วๆ นี้ด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด