คุมตัว พล.ต.อ.จุมพล คดีรุกป่าทับลานฝากขังศาลโคราช

นครราชสีมา 2 มี.ค.- รอง ผบ.ตร.คุมตัว “พล.ต.อ.จุมพล” ส่งศาลนครราชสีมาขอฝากขังคดีรุกป่าอุทยานฯ ทับลาน เผยเดินหน้าหาหลักฐานเพิ่มเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ส่วนรอง ผบช.ภ.5 สงสัยพัวพันและถูกให้ออกราชการไว้ก่อนเชื่อยังอยู่ในประเทศ


po lice (1)

เมื่อเวลา 14.40 น. (2 มี.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่นำตัว พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มายังศาลจังหวัดนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขออำนาจศาลฝากขังในคดีรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา สร้างบ้านพักตากอากาศบริเวณป่าบ้านสุขสมบูรณ์ หมู่ 2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บนเนื้อที่ 13 ไร่ ทั้งนี้ ศาลใช้เวลาพิจารณาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 15.36 พล.ต.อ.ศรีวราห์ และเจ้าหน้าที่นำตัว พล.ต.อ.จุมพล กลับไปฝากขังในกรุงเทพฯ


1460588 lice (2)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำตัว พล.ต.อ.จุมพล มาฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย และขออนุญาตศาลเพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่เรือนจำกลางกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ซึ่ง พล.ต.อ.จุมพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นไปเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากพาดพิงหรือเกี่ยวข้องกับใครก็จะดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน ส่วนบ้านพักบุกรุกป่าจะดำเนินการตามขั้นตอนและเรียกคืนมาเป็นของหลวง สำหรับกรณี พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 และอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น คาดว่า พล.ต.ต.พงษ์เดช ยังอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้ไปต่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์